Thầy giáo tin học "chuyên" sàm sỡ học sinh

Thứ Ba, 04/12/2007, 08:54
Em T.T. là học sinh lớp 6B đang học lớp tin học do thầy Tâm giảng dạy, thầy Tâm có ghế ngồi giáo viên nhưng không ngồi, mà xuống ngồi chung ghế với T.T., sau đó, thầy Tâm dùng tay ôm eo và lôi áo của T.T. ra…

Sáng 2/12, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng phòng Giáo dục huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, ngày 29/11, ông đã chỉ đạo cho ông Phan Xuân Ý, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng (xã Tâm Thắng) ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với giáo viên Lại Văn Tâm để chờ quyết định thi hành kỷ luật vì có hành vi sàm sỡ đối với học sinh.

Được biết, Công an huyện Cư Jút đã vào cuộc để làm rõ hành vi vi phạm đạo đức, cũng như vi phạm pháp luật của giáo viên Lại Văn Tâm.

Sự việc xảy ra vào lúc gần tiết 2 thứ 6 ngày 2/11, em T.H. là học sinh lớp 6C đang ngồi trong lớp học tin học do thầy Lại Văn Tâm giảng dạy, thầy Tâm gọi em T.H. ra bảo xuống thư viện có việc.

Khi xuống cầu thang, thầy Tâm bảo T.H. ngồi xuống ghế đá với thầy và có hỏi T.H. có học thêm máy tính không. T.H. trả lời là không và xin phép thầy vào lớp.

T.H. đứng dậy đi vào lớp, bất ngờ thầy Tâm ôm chầm lấy T.H. làm cho T.H. không kịp chống đỡ. Em T.H. hoảng sợ cố gắng vùng vẫy thoát khỏi vòng tay của “con quỷ râu xanh”. Cũng may lúc đó đang ở trên trường và gặp sự chống đối mạnh mẽ của T.H. nên thầy Tâm buộc phải buông T.H..

Em T.H. chạy vào lớp, nhưng thầy Tâm không cho học và kêu em ra ngoài. Ra đến sân trường, T.H. ôm mặt khóc, lúc này anh Sơn là bảo vệ nhà trường và cô giáo Hiền đi tới hỏi: "Tại sao em khóc?", T.H. mới kể lại đầu đuôi sự việc trên. Sau đó, anh Sơn đã chở T.H. về gia đình để gặp bố, mẹ và ông nội.

Bản thừa nhận hành vi sai trái của thầy giáo Tâm.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình em T.H., chiều 4/11, thầy Tâm đi theo thầy Ý đến nhà gia đình em T.H. xin lỗi và mong gia đình T.H. tha thứ vì trót dại(!).

Thầy Ý là Hiệu trưởng có nói: "Vì danh tiếng của trường và nhà trường đang phấn đấu là trường chuẩn quốc gia nên xin gia đình đừng kiện cáo gì(?!)". Hai ngày sau, thầy Tâm lại tới gia đình em T.H. xin lỗi và xin bồi thường 5 triệu đồng, anh Đỗ Văn Việt là cha cháu T.H. đã từ chối.

Tại nhà anh Việt, thầy Tâm cũng đã làm một văn bản xin lỗi gia đình và thừa nhận hành vi sai trái trên của mình.

Được biết, hành vi lạm dụng tình dục học sinh của thầy giáo Tâm không phải chỉ là lần đầu, mà nó còn xảy ra nhiều lần đối với các học sinh khác trước đây, nhưng không hiểu sao toàn bộ các sự việc đó, Ban giám hiệu nhà trường đều biết, nhưng cố gắng giấu sự việc để không làm ảnh hưởng thành tích và tiêu chí phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia.

Cụ thể vào tháng 3/2006, em T.T. là học sinh lớp 6B đang học lớp tin học do thầy Tâm giảng dạy, thầy Tâm có ghế ngồi giáo viên nhưng không ngồi, mà xuống ngồi chung ghế với em T.T., sau đó, thầy Tâm dùng tay ôm eo em T.T. và lôi áo em ra…  T.T. hoảng hồn bỏ chạy ra khỏi phòng.

Sau đó, T.T. không chịu đi học vì lo sợ thầy Tâm, gia đình không còn cách nào phải xin chuyển trường cho T.T.. Cho dù đã gần 2 năm, khi nghĩ về chuyện xảy ra, T.T. lại khóc.

Sau đó 4 ngày, gia đình T.T. đã làm đơn tố cáo thầy Tâm lên trường; vẫn một điệp khúc, thầy Tâm và thầy Ý - Hiệu trưởng xin gia đình tha thứ và đừng làm đơn tố cáo.

Theo em U.N., một học sinh lớp 7 của Trường Phan Đình Phùng, cách đây mấy tháng, U.N. và đám bạn có học thêm tin học buổi tối ở nhà thầy Tâm (Khu nội trú Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, xã Tâm Thắng).

Thầy Tâm có nói, tối nay phải tách bạn P.N. ra học tin học một mình, còn các bạn khác được về. Sau đó, thầy Tâm đã giở thói sàm sỡ đối với em P.N..

Được biết, những em học sinh bị thầy Tâm sàm sỡ là những học sinh có nhan sắc và cơ thể phát triển sớm hơn những bạn cùng lứa.

Đây cũng là trách nhiệm của ông Phan Xuân Ý, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng

Gia Bảo - Minh Quỳnh
.
.
.