Thanh toán nhau gây náo loạn bệnh viên

Thứ Tư, 17/11/2010, 16:34
Vào khoảng 1h30' ngày 15/11, hàng trăm người (bao gồm bệnh nhân, thân nhân người bệnh và cả các y, bác sĩ) tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau (BVĐK) phải tháo chạy tán loạn vì côn đồ đột nhập vào thanh toán nhau tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Sáng 15/11, BS Lâm Văn Từng, Phó trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu BVĐK tỉnh Cà Mau người trực tiếp chứng kiến sự việc kể lại: Vào thời gian trên, tại khoa có tiếp nhận 6 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thương tích khắp người (khai do bị chém). Đó là Nguyễn Văn Út (26 tuổi), Phạm Hoàng Cu Em (27 tuổi) cùng ngụ khóm 8, phường 8, TP Cà Mau và Võ Phi Trúc (26 tuổi) ngụ khóm 4, phường 7, TP Cà Mau. Ba đối tượng còn lại chưa kịp lập hồ sơ bệnh án thì tự ý bỏ ra viện.

 Sau khi tiếp nhận, các y bác sĩ của Khoa Hồi sức cấp cứu tiến hành băng bó vết thương cho các bệnh nhân thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng khoảng hơn 20 người tay cầm hung khí như: dao dài, mã tấu, kiếm… đập cửa khoa xông vào chém tới tấp 6 bệnh nhân vừa vào cấp cứu. Sau 5 phút ra tay, nhóm côn đồ "rút lui".

Được biết, sau khi bị tấn công có 5 đối tượng vừa nhập viện, đã tự ý bỏ ra viện. Chỉ riêng Võ Phi Trúc là còn điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương BVĐK tỉnh Cà Mau (bị chém đứt gân tay phải).

Tiếp xúc với chúng tôi, Trúc cho biết: Trước đó, khoảng 20h ngày 14/11, một tên trong nhóm của Trúc bị băng Hoàng Thẹo (địa bàn khu vực phường 8, TP Cà Mau) chém trọng thương. Ngay sau đó, hơn 10 người trong nhóm của Trúc được tập hợp với hung khí tìm nhóm của Hoàng Thẹo trả thù.

Đến khoảng hơn 21h nhóm Trúc gặp nhóm Hoàng Thẹo (hơn 20 tên) tại trạm bơm phường 8, đường xuống cảng cá TP Cà Mau thì cả hai băng nhóm xông vào chém nhau. Người dân sống gần khu vực phát hiện, gọi điện báo Công an và tri hô, các đối tượng trong hai nhóm mới bỏ chạy và tự tìm đến bệnh viện điều trị

N.G. - N.V.
.
.
.