Thành khẩn nhận tội, một đối tượng chống phá nhà nước được giảm án

Thứ Ba, 14/05/2013, 12:22

Nhận định bị cáo đã thành khẩn, ăn năn hối hận, nhận thức được hành vi của mình là sai trái, trong phiên xử phúc thẩm diễn ra vào chiều 13/5, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lô Thanh Thảo (36 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), tuyên giảm hình phạt từ 3 năm 6 tháng xuống còn 2 năm tù về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Sau khi chấp hành hình phạt tù, Thảo còn bị phạt 2 năm quản chế tại địa phương.

Nội dung bản án sơ thẩm thể hiện, thông qua mạng Internet, đầu năm 2010, Lô Thanh Thảo quen với một phụ nữ tên Lê Thị Nhi (đang sống ở Mỹ) sau đó cả hai trao đổi nick chát và thường xuyên liên lạc trao đổi tình cảm với nhau.

Đến tháng 10/2010, Nhi về Việt Nam và tặng Thảo một máy tính xách tay, 1 điện thoại Iphone 3Gs và 3 lần gửi tiền về cho Thảo 490 USD.

Theo đó, trong các ngày 20 đến 24/3/2012, Thảo đã nhận lời Nhi in, dán và phát tán hàng trăm tờ truyền đơn có nội dung nói xấu Đảng, bên dưới ký tên “Tuổi trẻ lên đường. NYN” tại khu vực quận Bình Thạnh và quận 1, TP Hồ Chí Minh. 

Sau đó, theo lệnh của Nhi, Thảo liên lạc với Nguyễn Khắc Long (hiện ở Mỹ) để được hướng dẫn sử dụng điện thoại quay phim, chụp ảnh mà không bị phát hiện và thực hành cách mở webcam trên điện thoại để quay phim truyền trực tuyến sang Mỹ.

Sau khi được hướng dẫn, ngày 26/3/2012, Thảo sử dụng xe gắn máy đến Văn phòng tiếp công dân của Trung ương Đảng - Nhà nước (số 35 Hồ Ngọc Lãm, quận Bình Tân) quay phim, chụp ảnh cảnh người dân đang tập trung khiếu kiện thì bị Công an phát hiện bắt giữ

A. Huy
.
.
.