Trịnh Xuân Thanh phủ nhận 5 tỷ tiền "cảm ơn" của Đinh Mạnh Thắng

Thứ Năm, 25/01/2018, 12:18
Sáng 25-1, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty PVP Land.

Buổi sáng, HĐXX dành thời gian để các luật sư bào chữa tham gia xét hỏi các bị cáo để làm rõ thêm các vấn liên quan đến vụ án này. 

Thái Kiều Hương (cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Vietsan) khai, mình được bị cáo Nguyễn Ngọc Sinh (cựu Tổng Giám đốc PVP Land) nhờ đưa nhà đầu tư lên giới thiệu với Trịnh Xuân Thanh để xin bị cáo Thanh ủng hộ quá trình thoái vốn của PVP Land.

Tuy nhiên ông Sinh phủ nhận lời khai của bà Thái Kiều Hương vì cho rằng mình quen biết Trịnh Xuân Thanh nên không cần nhờ vả cấp dưới.

Bị cáo Thái Kiều Hương.

Hương tiếp tục khai rằng “nhờ” Đinh Mạnh Thắng (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Dầu khí Sông Đà) để thu xếp gặp Trịnh Xuân Thanh.

Ông Đinh Mạnh Thắng thừa nhận có nhận khoản tiền “cảm ơn” 5 tỷ đồng nhờ công thu xếp cuộc gặp trên, tuy nhiên cho biết đã trả lại Hương sau đó vài ngày. Đinh Mạnh Thắng cũng xác nhận đã “chuyển hộ” giúp Thái Kiều Hương khoản tiền 14 tỷ đồng cho ông Trịnh Xuân Thanh.

Bị cáo Đinh Mạnh Thắng.

Tuy nhiên ông Trịnh Xuân Thanh lại khai rằng vào tháng 1-2010 khi thấy lái xe đưa cho một cái túi bên trong chứa rất nhiều tiền, ông đã gọi điện cho Đinh Mạnh Thắng.

Ông Thanh hỏi nguồn gốc số tiền thì Thắng trả lời là tiền biếu nhưng ông không nhận và đã trả lại Đinh Mạnh Thắng vài ngày sau đó.

Nguyễn Hưng
.
.
.