Vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang qua lời kể của nhân chứng

Thứ Sáu, 14/09/2018, 12:26

Người đàn ông mặc áo khoác, đội mũ, bịt khẩu trang chĩa vật giống súng dồn bảo vệ vào góc phòng và liên tục đe dọa những người có mặt bên trong phòng giao dịch của ngân hàng tại huyện Châu Thành (Tiền Giang), lấy đi số tiền khoảng một tỷ đồng.


Ngày 14-9, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp tại phòng giao dịch của ngân hàng, nằm trên quốc lộ 1, qua huyện Châu Thành.

Theo hình ảnh từ camera, chiều hôm qua (13-9), trong lúc nhân viên và khách đang giao dịch bên trong, một người đàn ông mặc áo khoác, đội mũ, bịt khẩu trang bước vào ngân hàng.

Bảo vệ bên trong phòng giao dịch bước ra đứng chắn ngay cửa kính vì phát hiện người này có biểu hiện bất thường. Khi đó, nghi phạm rút ra vật giống khẩu súng chĩa về phía bảo vệ, đe dọa buộc phải lùi bước vào trong. 

Bảo vệ đứng chắn trước cửa kính của phòng giao dịch khi tên cướp bước vào.

Tên cướp bướp vào phòng giao dịch, liên tục chĩa súng về phía những người có mặt tại đây. Khi xảy ra vụ việc, bên trong phòng giao dịch có 5 người, gồm bảo vệ, 4 người phụ nữ. Trong đó, 2 nữ khách hàng và 2 nữ nhân viên của phòng giao dịch. 

Nữ nhân viên gom tiền cho vào túi màu hồng, đưa cho tên cướp. 

Lần thứ nhất, nghi phạm lấy túi nylon ném về phía nữ nhân viên ngân hàng, yêu cầu lấy tiền cho vào trong túi. Trong lúc nhân viên đang gom tiền, tên cướp liên tục đe dọa và chĩa vật giống súng dồn bảo vệ vào góc phòng, và chĩa về hướng nữ nhân viên.

Sau khi nhân viên gom tiền vào túi nylon, tên cướp nhận lấy cho vào túi xách đeo trước ngực. Chưa thỏa mãn, tên cướp buộc nữ nhân viên phải lấy tiền tại phòng giao dịch đưa cho hắn.

Nữ nhân viên buộc lòng phải lấy tiền, đưa từng cọc cho tên cướp bỏ vào túi xách. Khoảng 2 phút đồng hồ, từ lúc bước vào phòng giao dịch khống chế bảo vệ, buộc nữ nhân viên hai lần gom tiền cho mình, tên cướp nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sau khi tên cướp rời khỏi, bảo vệ đã nhấn chuông báo động, tri hô vụ cướp. 

Tên cướp liên tục chĩa vật giống khẩu súng, đe dọa những người có mặt tại phòng giao dịch.

Thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, bước đầu xác định số tiền tên cướp đã lấy đi là gần một tỷ đồng.

Trong chiều 13-9, Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang trực tiếp có mặt chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ điều tra, truy bắt thủ phạm gây án. Đại diện Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cũng xuống hiện trường vụ cướp, phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang điều tra, truy bắt thủ phạm. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h40' chiều 13-9, một người đàn ông chạy xe máy đến ngân hàng dựng xe ở khu vực sân. Nghi phạm đeo kín khẩu trang, đẩu cừa kính vào bên trong, rút vật giống khẩu súng ra đe dọa những người bên trong buộc gom tiền bỏ vào túi xách.
Nghi phạm nhanh chóng, mang túi xách ra ngoài lấy xe máy rồi tẩu thoát khỏi hiện trường, Công an huyện Châu Thành và lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.
Trên đường tẩu thoát, nghi phạm đã bỏ lại chiếc xe máy giả hành khách đón xe taxi tiếp tục bỏ trốn.
Như Anh
.
.
.