Tạp vụ trộm thẻ tín dụng, chiếm đoạt 277 triệu đồng

Thứ Sáu, 14/08/2015, 14:01
Hai vợ chồng cô tạp vụ sử dụng thẻ visa trộm được của nữ xưởng trưởng mua sắm xe, nữ trang, vàng tổng cộng 247 triệu đồng.

Hôm nay, 14/5, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Bích Thủy (37 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) 3 năm 6 tháng tù và Nguyễn Văn Anh (50 tuổi, chồng Thủy) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, Thủy là nhân viên tạp vụ, nấu bếp cho công ty TNHH King Ken có trụ sở đặt tại phường 12, quận Gò Vấp.

Bị cáo Thủy sau phiên xử.

Đầu tháng 8/2014, trong khi dọn dẹp phòng riêng của bà Chen (xưởng trưởng của công ty King Ken), Thủy phát hiện bà này có rất nhiều thẻ ngân hàng nên lấy trộm một thẻ visa đem về nhà cất giấu.

Đến ngày 17/8/2014, Thủy bàn bạc với chồng đem thẻ này đi siêu thị để thanh toán tiền mua hàng. Trong ngày, Thủy cùng chồng và gia đình đã sử dụng thẻ này đến siêu thị Co.op mart Thắng Lợi, quận Tân Phú thanh toán tiền mua hàng lên tới 30,2 triệu đồng.

Thấy việc sử dụng thẻ không bị ai phát hiện, sau đó hai vợ chồng tiếp tục sử dụng thẻ này mua sắm xe, nữ trang, vàng tổng cộng 247 triệu đồng.

Đến ngày 18/8/2014, bà Chen nhận được thông báo của ngân hàng E.Sun- Đài Loan (nơi bà Chen mở thẻ) thông báo có giao dịch lạ trong khi bà Chen không thực hiện các giao dịch này.

Qua kiểm tra, bà Chen phát hiện người sử dụng thẻ là chồng của nhân viên tạp vụ đang làm việc trong công ty nên đã đến Công an quận Gò Vấp trình báo.

Quá trình điều tra, Thủy cùng chồng đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt bà Chen, gia đình hai bị cáo đã hoàn trả lại cho bị hại.

H.Anh
.
.
.