Tạo vách container giấu hơn nửa tấn ma túy đưa về cảng Hải Phòng

Thứ Ba, 22/12/2020, 21:57
Tối 22/12, Công an TP Hải Phòng thông tin chính thức về việc bắt giữ hơn nửa tấn ma túy được vận chuyển bằng đường biển từ nước ngoài qua cảng Hải Phòng theo hình thức gửi hàng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng Công an TP Hải Phòng phát hiện dấu hiệu vận chuyển trái phép ma túy trong container gửi từ một cá nhân người Singapore về Công ty Cổ phần thương mại TaKan Việt Nam, địa chỉ 112 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Hơn nửa tấn ma túy được phát hiện trong vách hậu container.

Ngày 12/12, Công ty CP thương mại TaKan Việt Nam đã mở tờ khai Hải Quan nhập khẩu container hàng trên nhưng khai bên trong hàng hóa là Bột lông vũ thủy phân. Sau khi thông quan, hàng hóa trong container được vận chuyển từ Cảng Lạch Huyện về kho của Công ty Công ty thương mại TaKan Việt Nam tại Hà Nội để trả hàng. Sau đó ngày 16/12, vỏ container trên được vận chuyển về bãi container Chân Thật Hải Phòng Depot để bảo quản và chờ đóng hàng.

Đến ngày 21/12, lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra kỹ thuật và thực hiện khám xét khẩn cấp container trên, kết quả phát hiện container có 2 vách hậu. Đáng chú ý, bên trong vạch hậu có chứa 665,2kg ma túy cần sa, được ép đóng thành bánh.

Hiện Công an TP Hải Phòng đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra, xác minh làm rõ và mở rộng án.

V.Huy
.
.
.