Tạm giữ người mẹ giết con rồi tự tử vì mâu thuẫn tình cảm

Thứ Tư, 17/02/2016, 10:21
Nghi ngờ đứa con gái 3 tuổi không phải con mình, người chồng bí mật dẫn con đi xét nghiệm ADN, kết quả xét nghiệm xác định nghi ngờ của người chồng là đúng nên giữa hai vợ chồng liên tục xảy ra cãi vã.

Tối mùng 2 Tết, xung đột lại tiếp tục xảy ra khiến người vợ tìm cách tự tử và rạng sáng ngày mùng 3 Tết, án mạng đã xảy ra. Đau đớn thay, đứa con 3 tuổi tử vong còn người mẹ được cứu sống nhưng lại rơi vào vòng lao lý...

Ngày 16-2, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Huỳnh Thị Kim Phượng (37 tuổi, ngụ Bình Tân) để điều tra về hành vi giết con ruột. Nạn nhân là cháu N.B.N (3 tuổi).

Như Báo CAND đã thông tin, sáng mùng 3 Tết (10-2), anh H em của Phượng đến nhà chúc Tết thì thấy cửa đóng kín. Sinh nghi nên anh H phá cửa vào kiểm tra thì phát hiện cháu N tử vong trên lầu 1, bên cạnh là Phượng với nhiều vết cắt trên người đang thoi thóp. Anh H truy hô và cùng người nhà đưa Phượng đến bệnh viện chữa trị.

Nghi can Phượng tại CQĐT.

Sau một tuần điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của Phượng đã hồi phục và làm việc với cơ quan điều tra, anh N.T (chồng Phượng) cũng được cơ quan điều tra mời lên làm việc. Theo lời khai của anh T, sáng mùng 3 Tết, anh T gõ cửa phòng kêu Phượng dậy ăn sáng nhưng không thấy Phượng trả lời. Anh T phá cửa phòng vào thì phát hiện con gái 3 tuổi đã tử vong do bị ngạt, Phượng có nhiều vết cắt trên người nên cùng người em của Phượng đưa phượng đi cấp cứu và báo với Công an.

Anh T thú nhận đêm trước có xảy ra cãi vã với Phượng nên Phượng xuống tầng trệt ngủ. Nửa đêm anh T nghe tiếng động mạnh dưới tầng trệt xuống kiểm tra thì thấy Phượng treo cổ tự tử nhưng may mắn cứu được. Phượng xuống bếp lấy dao tiếp tục định tự tử nhưng anh T đã can ngăn. Sau một hồi khuyên nhủ, Phượng ôm cháu N vào phòng trên lầu 1 ngủ cho đến sáng hôm sau thì xảy ra vụ việc trên.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Anh T cho hay, có thể nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của Phượng xuất phát từ việc anh T nghi ngờ cháu N không phải là con gái ruột của mình. Để giải tỏa mối nghi ngờ, tháng 1-2016, anh T âm thầm dẫn cháu N đi xét nghiệm ADN, kết quả cho thấy cháu N không phải là con ruột của anh T. Từ chuyện trên giữa anh T và Phượng thường xuyên xảy ra xung đột.

Lời khai ban đầu của Phượng, sau khi ẵm cháu N vào phòng ngủ, Phượng ôm ghì cháu N vào ngực khóc vì lo sợ anh T hắt hủi cháu N vì cháu N không phải con của T. Ôm con đến 2h sáng thấy cháu N không cử động nữa. Thấy con gái tử vong, hoảng loạn, Phượng lấy kéo cắt tay mình tự tử. Về cháu N, Phượng khai đó là kết quả của mối tình vụng trộm giữa Phượng và một người đàn ông tại chợ vải Tân Bình.

M.Đức
.
.
.