Tạm giữ khẩn cấp người cung cấp dung môi cho “đại gia” Trịnh Sướng sản xuất xăng giả

Thứ Sáu, 19/07/2019, 20:06

Ông Nguyện được xác định là người cung cấp hàng nghìn lít dung môi cho “đại gia” Trịnh Sướng để các đối tượng sản xuất hàng triệu lít xăng giả bán ra thị trường.



Chiều 19-7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lưu Văn Nguyện (42 tuổi, trú tại số 24/11/08 đường D3, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ về hành vi “Bán dung môi cho người khác pha chế, sản xuất xăng thành phẩm giả”.

Theo Cơ quan điều tra, ông Nguyện là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần Hóa dầu Bình Minh. Qua quá trình điều tra vụ án “Sản xuất, mua bán hàng giả” của “đại gia” Trịnh Sướng, Cơ quan điều tra xác định ông Nguyện chính là người cung cấp dung môi, hóa chất để Trịnh Sướng và đồng bọn sản xuất xăng giả.

Hàng nghìn lít dung môi được Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, tính đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 28 bị can trong đường dây về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. 

Theo Cơ quan điều tra, từ 1-1-2017 đến nay, số tiền các đối tượng sử dụng dùng để mua dung môi, các chất làm tăng chỉ số Octan (Toluene, MTBE, NMA, Methanol…) là 4.200 tỷ đồng, tổng khối lượng là khoảng 350 triệu lít xăng giả đã được sản xuất để bán ra thị trường. Đến nay đã tạm giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại gồm: 2.183.604 lít hỗn hợp đã pha chế để tạo thành xăng giả, 432.474 lít dung môi chưa pha, 250.000 lít dung dịch (chưa rõ chủng loại), 138.203 lít dầu DO, 260.000 lít A95, 3 tàu thuỷ, 9 xe ô tô (xe bồn), 5 máy bơm, 50kg chất tạo màu và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Đối tượng Trịnh Sướng tại cơ quan điều tra

Qua kết quả ban đầu xác định, bằng thủ đoạn lợi dụng danh nghĩa doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu, các đối tượng đã có hành vi sản xuất, buôn bán xăng giả, thực hiện hành vi pha trộn dung môi, hoá chất công thêm chất kích RON, chất tạo màu vàng và xăng A95 để tạo ra xăng E5 RON92 và RON95 giả sau đó mang đi bán, tiêu thụ trên nhiều tỉnh thành với số lượng đặc biệt lớn trong một thời gian dài, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan.


Văn Thành
.
.
.