Lời khai của kẻ sát hại lái xe ôm ở triền đê sông Hồng

Thứ Năm, 23/05/2019, 20:45
Đang lúc bí tiền, Dũng nghĩ ra kế hoạch sát hại người lái xe ôm mà hắn quen để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài...

Chiều 23-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, chính thức có lệnh tạm giữ đối với đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1990, HKTT tại Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng; nguyên quán tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Dũng khai nhận, y theo bố mẹ vào Lâm Đồng sinh sống từ bé. Gần đây Dũng quyết định chuyển ra bắc sinh sống nên hắn thường bắt xe khách từ Hà Nội về quê Hà Nam thăm họ hàng do đó làm quen với anh Nguyễn Công Tư hành nghề xe ôm tại địa phương.

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng tại CQĐT.

Dũng cho biết, y làm thủ tục xin vay vốn từ một ngân hàng nhưng chưa được giải ngân. Đang lúc bí tiền, Dũng nghĩ ra kế hoạch sát hại anh Tư để cướp tài sản.

Chiều 16-5, sau khi bắt xe khách từ Hà Nội về Hà Nam và xuống xe tại nút giao Liêm Tuyền, Dũng đã bắt xe ôm của anh Tư và lừa thuê anh Tư chở đến điếm canh đê 136 thuộc địa phận xã Chân Lý, huyện Lý Nhân.

Khi đến khu vực đê hữu sông Hồng, lợi dụng lúc anh Tư không để ý, Dũng đã dùng đoạn gậy tre gần đó vụt mạnh nhiều nhát vào đầu, mặt khiến anh Tư tử vong. Sau đó hắn cho xác nạn nhân vào bao tải cùng lá tre, cỏ khô rồi kéo xác anh này qua đường sang bên kia triền đê, bẻ cành cây đè lên người anh Tư ngụy trang, nhằm tránh để người dân phát hiện.

Sau khi gây án, Dũng lục trên người nạn nhân lấy đi chiếc điện thoại di động và lấy chiếc xe máy Sirius, BKS 90B1 033.03, cùng toàn bộ giấy tờ của anh Tư mang lên Hà Nội đến một cửa hiệu cầm đồ cầm được 6 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục làm rõ.

Tâm Minh
.
.
.