Dùng súng tự chế gây thương tích cho người khác rồi bỏ trốn

Thứ Hai, 03/05/2021, 11:29
Cho rằng xe của Được và Tân chạy phía trước cố tình gây bụi cho nhóm mình, Dũng lấy khẩu súng hơi nén cùng với Hổ đuổi bắn Được và Tân trọng thương. Sau khi gây án, 2 đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.


Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đã phối hợp cùng Công an xã Mê Pu tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, thu thâp tư liệu. Sau gần 6 giờ khẩn trương truy xét, cơ quan Công an đã xác định 2 đối tượng gây ra vụ nổ súng là Đinh Đình Dũng (SN 1992, ngụ xã Đức Phú, huyện Tánh Linh) và Trương Quang Phi Hổ (SN 1994, trú xã Mê Pu, huyện Đức Linh).

Được sự vận động của lực lượng chức năng chiều 2/5, Đối tượng Đinh Đình Dũng và Trương Quang Phi Hổ đã ra đầu thú tại Công an huyện Đức Linh.

2 Đối tượng cùng khẩu súng tự chế.

Tại Cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, vào khoảng 13h ngày 1/5, Dũng, Hổ cùng 2 thanh niên tổ chức ăn nhậu tại thác Rượt thuộc xã Đức Phú, huyện Tánh Linh. Đến khoảng 15h cả nhóm ra về. Trên đường về nhà, Dũng và Hổ đã gây sự với anh Trương Minh Được và anh Mai Nhật Tân (cùng trú tại  thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh) vì cho rằng xe chạy phía trước cố tình gây bụi cho nhóm Dũng.

Khi cả 2 nhóm tới ngã 3 - khu vực giáp ranh giữa xã Mê Pu, huyện Đức Linh và xã Đức Phú, huyện Tánh Linh, do bực tức vì hành vi của nhóm Dũng nên anh Được đã dùng cục đá ném vào nhóm của Dũng nhưng không trúng ai. Lúc này, Dũng lấy khẩu súng hơi nén (loại súng tự chế) để sẵn trong ba lô cùng với Hổ đuổi theo nhóm anh Được và anh Tân. 

Đến khu vực thôn 8, xã Mê Pu, huyện Đức Linh, Dũng đã bắn nhiều phát vào anh Được và anh Tân. Hậu quả, anh Được bị trúng 2 viên đạn vào đầu, 1 viên vào tay làm gãy tay; anh Tân bị 1 viên đạn vào lưng. Cả hai được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện phía Nam Bình Thuận. Do vết thương quá nặng, anh Được đã được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Linh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng Đinh Đình Dũng và Trương Quang Phi Hổ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bích Thuận
.
.
.