Tạm giữ hình sự đối tượng uống rượu đâm xe khiến CSGT bị thương

Chủ Nhật, 10/07/2016, 15:58
Ngày 10-7, Công an TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với đối tượng Phạm Trung Hiếu, 30 tuổi, trú tại huyện Lạc Thủy, Hòa Bình về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, Báo CAND số ra ngày 9-7 đã đưa tin về việc, trưa 8-7, đối tượng Phạm Trung Hiếu điều khiển xe ô tô BKS  28H -2878 chạy hướng Hà Nội- Hòa Bình- Sơn La vi phạm tốc độ.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng tại cơ quan Công an, khi Tổ công tác Công an TP Hòa Bình ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính, Hiếu đã không chấp hành và yêu cầu cho xem hình ảnh vi phạm. Dù CSGT đã giải thích lỗi vi phạm và cho xem hình ảnh xe vi phạm chạy quá tốc độ cho phép, với sự chứng kiến của 2 người khách đi cùng xe nhưng do bữa trưa đi ăn có uống rượu bia say, Hiếu không nhìn rõ đó là BKS xe của mình nên nghĩ là CSGT cố tình bắt lỗi mình, Hiếu đã lên xe nổ máy bỏ chạy về hướng Sơn La. Chạy được một đoạn ngắn, lái xe bất ngờ quay đầu xe đâm thẳng vào tổ công tác khiến Trung úy Bùi Ngọc Kiên bị thương nhẹ.

Cán bộ Công an TP Hòa Bình lấy lời khai đối tượng Phạm Trung Hiếu

 Khi đồng chí Kiên vẫn kiên quyết cùng đồng đội lấy xe mô tô, ô tô đặc chủng đuổi theo, yêu cầu lái xe dừng xe, lái xe không chấp hành còn cố tình đâm xe vào xe mô tô của đồng chí Kiên làm đồng chí bị thương rồi bỏ trốn. Ngay sau đó, đồng chí Kiên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu. Truy đuổi đến 18h30 cùng ngày, đối tượng đã bị bắt giữ khi đang trốn tại phường Phương Lâm, TP Hòa Bình.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hòa Bình  tiếp tục điều tra, làm rõ.

Anh Hiếu
.
.
.