Tạm giữ 3 đối tượng trong vụ sản xuất trang phục bảo hộ y tế giả

Thứ Năm, 09/04/2020, 21:33
Ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi sản xuất hàng giả liên quan đến vụ án sản xuất trang phục bảo hộ y tế giả xảy ra tại Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh.

Đó là Trương Thị Bình (Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh); La Văn Thi (Phụ trách bộ phận kinh doanh của Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh); Nguyễn Đức Việt Anh (nhân viên Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh).

Theo kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội, hơn 1.300 bộ quần áo bảo hộ y tế thu giữ của Công ty Đức Anh là hàng giả.  

Qua đấu tranh cơ quan Công an đã làm rõ, Công ty Đức Anh đã mua các dụng cụ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, quần áo, kính, giày.. từ một đối tượng rồi chỉ đạo nhân viên trong công ty đóng gói và dán nhãn các đơn vị  sản xuất khác đã được cơ quan y tế cấp phép. 

Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Y tế Đức Anh, đã từng có lô hàng được công ty này bán đi, bị Trung tâm y tế huyện Quốc Oai trả lại vì nghi ngờ doanh nghiệp đã phân phối đồ bảo hộ y tế giả. Nhưng, hành vi làm giả vẫn tiếp tục tái diễn và bị cơ quan Công an bắt quả tang.

Hiện nay, những bộ trang phục bảo hộ y tế chuyên dụng như thế này chỉ được sử dụng cho các y bác sĩ và các cán bộ tham gia trên tuyến đầu chống dịch. Vì vậy, việc làm giả những bộ quần áo bảo hộ y tế, kém chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch, gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho các lực lượng ở tuyến đầu. 

Xét thấy tính chất vụ án là rất nghiêm trọng, trục lợi trong bối cảnh cả nước và nhân dân đang gồng mình chống dịch, Công an TP Hà Nội xác định đây là vụ án trọng điểm để điều tra , đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất. Trong sáng nay, lãnh đạo Bộ Công an đã khen thưởng cơ quan Công an điều tra phát hiện vụ án này.

Hiệp Bình
.
.
.