Tài xế ôtô “rút ruột” xe bồn chở hóa chất

Thứ Bảy, 04/05/2013, 09:42
Lúc 5h30 ngày 3/5, Đội 5, Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm (PCTP) về môi trường, Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang lái xe Nguyễn Đình Thi và Hà Anh Xuân (hai nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Đại Dương), cùng trú tại huyện Lâm Thao (Phú Thọ), điều khiển xe bồn mang BKS 19C – 01882 đang trộm cắp hóa chất, đem bán kiếm lời.

Làm việc với cơ quan Công an, Nguyễn Đình Thi và Hà Anh Xuân khai nhận, ngày 2/5, được giao nhiệm vụ đến Công ty Hóa chất Việt Trì (Phú Thọ) vận chuyển hóa chất NaOH, với khối lượng 9,5 tấn cho chị Nguyễn Thị Văn, ở huyện Kiến An (Hải Phòng).

Khi nhận hàng, nhân viên của Công ty Hóa chất Việt Trì đã giao cho Thi, Xuân 3 kẹp trì để niêm phong hàng theo đúng quy định. Tuy nhiên, do đã bàn với nhau sẽ rút hóa chất từ xe bồn để bán cho ông Chử Văn Chức, trú tại huyện Đông Anh (Hà Nội), nên hai đối tượng chỉ kẹp 1 kẹp chì...

5h ngày 3/5, hai đối tượng điều khiển xe bồn chở hóa chất đến nhà ông Chức, tiến hành tháo van ở phía dưới thân xe để đấu ống hút, bơm hóa chất vào 10 thùng nhựa có sẵn, với giá 600.000đ/thùng. Để tránh khách hàng phát hiện, hai đối tượng bơm nước vào bằng đúng số hóa chất đã rút ra.

Lái xe thực hiện thao tác "rút ruột" hóa chất.

Theo cơ quan điều tra, đây không phải là lần đầu tiên đối tượng Thi và Xuân “rút ruột” hóa chất đem bán kiếm lời. Cách đây khoảng 1 tháng, hai đối tượng đã từng bán hóa chất cho ông Chức bằng thủ đoạn như trên.

Hiện Đội 5 đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) tiếp tục điều tra, xử lý

Hiền Thanh
.
.
.