Tài xế của Chi cục THA dân sự nổi máu tham

Thứ Năm, 18/04/2013, 08:45
Thấy góc tủ cá nhân của một cán bộ công tác cùng Chi cục Thi hành án dân sự quận Ninh Kiều (Cần Thơ) lấp ló cọc tiền, gã lái xe đã tìm cách trộm bằng được 55 triệu đồng này.

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã bắt tạm giam Nguyễn Hữu Ngọc (35 tuổi, ngụ 14/109A, Nguyễn Thị Minh Khai, phường An Lạc, quận Ninh Kiều) về tội trộm cắp tài sản. Nguyễn Hữu Ngọc là tài xế của Chi cục Thi hành án dân sự quận Ninh Kiều. Trước khi bị bắt, Ngọc được anh Tăng Phước Duy - cán bộ Chi cục, nhờ trực cơ quan giúp 1 ngày. Trong lúc trực, Ngọc phát hiện từ góc tủ cá nhân của anh Duy có ló ra cọc tiền nên tìm cách trộm.

Đến chiều cùng ngày, khi đi công việc về, anh Duy vào cơ quan thì phát hiện cọc tiền 55 triệu đồng để trong tủ không cánh mà bay nên đã báo cơ quan Công an. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra không phát hiện cửa phòng làm việc của anh Duy không bị cạy phá; nhưng cửa tủ cá nhân nơi cất số tiền trên bị cạy.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Ngọc thừa nhận: Do đang nợ tiền (nghi do cá độ bóng đá), nên sau khi lấy được tiền của anh Duy, Ngọc đã đem 12 triệu đồng trả “chủ nợ”; còn 33 triệu đồng đem về nhà cất. Cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của Ngọc và thu giữ số tiền kể trên. Ngay sau khi Ngọc bị bắt tạm giam, người nhà của Ngọc cũng đã nộp lại 12 triệu đồng xin khắc phục hậu quả

Binh Huyền
.
.
.