TP HCM: Lại một vụ môi giới lấy chồng Hàn Quốc

Thứ Năm, 09/04/2009, 13:10
Sau một thời gian theo dõi, khoảng 9h45' ngày 8/4, lực lượng Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP đã tiến hành kiểm tra số nhà 89 Dã Tượng, phường 9, quận 8 phát hiện một vụ "môi giới hôn nhân trái phép".

Tại hiện trường, 23 cô gái đang chuẩn bị xem mắt người chồng Hàn Quốc tương lai nhốn nháo bỏ chạy. Tại đây có hai người Hàn Quốc đang tiến hành tuyển vợ. Tất cả đều bị đưa về Công an phường lập biên bản.

Theo lời khai ban đầu, 23 cô gái trên chủ yếu là người miền Tây, tuổi đời còn rất trẻ được đưa về từ các lò nuôi luyện lấy chồng nước ngoài trên địa bàn quận 8. Người đứng ra môi giới hôn nhân tại địa điểm này là người mà lực lượng điều tra đã "quá quen mặt", đó là Lý Toàn Chân (tự A Sáng, 30 tuổi, ngụ đường số 8, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân).

Theo lời khai ban đầu của Chân, để đứng ra tổ chức đường dây này, Chân đã thuê căn nhà 89 Dã Tượng của bà Võ Thị Nhung, 69 tuổi với giá 500 ngàn/ngày làm địa điểm.

Thông qua sự chỉ đạo của mẹ mình (tên Yến) yêu cầu Chân "gom hàng" để cho người Hàn Quốc xem mắt nên sáng 8/4, Chân liên lạc với các lò tại thành phố và gom được 23 cô.

Đúng giờ hẹn,  "chú rể" Kim Seok Su, 45 tuổi cùng Kim Yeon Soon (44 tuổi, em gái ruột của Kim Seok Su) và Trần Thị Hoa (24 tuổi, quê quán Sóc Trăng, thông dịch viên) đến chỗ của Chân. Sau khi tuyển chọn nhiều lần đến vòng tuyển chọn thứ 3 thì bị Công an phát hiện.

Chân khai nhận, khi người Hàn Quốc chọn được vợ, Chân được "hưởng" số tiền 540 USD.

Các cô gái bị bắt qủa tang và Lê Toàn Chân tại CQĐT.

Theo một cán bộ điều tra Đội 5, Chân đã nhiều lần cùng gia đình tổ chức môi giới hôn nhân cho người nước ngoài và cũng nhiều lần Chân bị bắt quả tang, xử phạt. Gần đây nhất Chân bị bắt quả tang khi đang môi giới hôn nhân cho người Hàn Quốc tại phường Phú Trung, quận Tân Phú nhưng chỉ bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng.

Có lẽ do mức chế tài xử phạt quá nhẹ nhưng lợi nhuận thu được từ môi giới hôn nhân quá lớn nên Chân tiếp tục tái phạm.

Lực lượng Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP lập hồ sơ tiếp tục điều tra xử lý

M.Đ.
.
.
.