TP HCM: Bắt kẻ lừa đảo đóng vai "chủ thầu"

Thứ Sáu, 18/08/2006, 08:54
Trong vai chủ thầu xây dựng, Ngô Đức Trường (26 tuổi) tìm đến 2 tiệm thuê giàn giáo thuộc phường 3, quận Gò Vấp. Đưa trước mấy tháng tiền thuê xong, Trường cho chở đến 1 tiệm khác và bán lấy tiền tiêu xài. Hắn sử dụng thủ đoạn này đến lần thứ 4 thì bị phát hiện...

Ngày 17/8, cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Ngô Đức Trường (trú tại 59/9 Lý Thường Kiệt, phường 4, quận Gò Vấp) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước CQĐT Công an quận Gò Vấp, Ngô Đức Trường khai nhận, trong lúc đang cần vốn để đi buôn gỗ tạp (dùng làm giấy), hắn được một người bạn "tốt" cùng chung nghề thợ hồ gợi ý tìm đến cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) hỏi thuê giàn giáo rồi cầm "giùm" luôn.

Là một người làm nghề xây dựng từ năm 15 tuổi nên Trường cũng nắm khá rõ cách thức kinh doanh của các cửa hàng VLXD. Sau khi suy ngẫm, dù lo sợ nhưng Trường vẫn quyết tâm thực hiện và tự hứa "mai mốt làm ăn nên sẽ chuộc lại trả"(?)

Kiều Dung
.
.
.