Suýt mất mạng vì giành giật đồ cúng cô hồn

Thứ Ba, 16/08/2011, 14:12
Ngày 15/8, Công an quận 5, TP HCM đang tiến hành làm rõ nhóm đối tượng đâm anh H.H.H. (17 tuổi, ngụ quận 5) chiều 14/8.

Trước đó, khoảng 17h ngày 14/8, H. cùng nhóm bạn (3 nam, 3 nữ) rủ nhau từ quận 10 qua quận 5 chơi bằng xe gắn máy. Khi đến đường Hải Thượng Lãn Ông, phường 13, quận 5, H. thấy một cửa hàng chuẩn bị cúng cô hồn nên cả nhóm dừng lại.

Tại đây đã có một nhóm khác (khoảng 15-20 người) đang đứng chờ sẵn. Lúc này chủ nhà cúng xong và tung tiền (loại mệnh giá 1.000đ đến 20.000đ) xuống đất, cả nhóm hàng chục người lao vào giành giật nhau.

H. giành được nhiều tiền do đứng gần chỗ tung tiền liền bị một nhóm khác lao đến gây sự. Hai bên xảy ra cãi vã. Bất ngờ, một đối tượng đã rút dao ra đâm vào bụng H. H. ôm vết thương lồm cồm bỏ chạy được hơn 10m thì bị đám thanh niên trên hò hét đuổi theo dùng chân tay đá vào người H. Sau khi thấy H. được đưa vào phòng khám Xóm Củi nhưng vết thương quá nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Do cúng bằng tiền nên có rất nhiều nhóm thanh niên sử dụng xe gắn máy đi giật đồ cúng cô hồn.

Bác sĩ Phạm Văn Đông - Trưởng khoa gây mê hồi sức - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nạn nhân H. vào bệnh viện phải cấp cứu và mổ ngay trong phòng cấp cứu vì lúc này nạn nhân đã mất hơn 3 lít máu, mạch không đập, người rơi vào trạng thái lơ mơ. Các bác sĩ ca trực trong đêm đã mổ và khâu phần gan bị thủng, truyền đến 8 đơn vị máu (gần 3 lít máu) mới cứu sống được H.

"Rất may là mổ khẩn cấp ngay tại phòng mổ Khoa Cấp cứu và lượng máu dự trữ tại bệnh viện còn nên H. được cứu sống" - bác sĩ Đông cho hay

Nghinh Phong
.
.
.