Sự thật vụ cướp táo tợn ở Đồng Nai

Thứ Bảy, 31/10/2015, 07:38
Theo thông tin ban đầu mà các báo đưa tin, vụ cướp táo tợn trên xảy ra tại nhà riêng một người dân. Bọn cướp đã đánh đập, dùng dây siết cổ một phụ nữ 22 tuổi đang mang thai rồi cướp đi 26 triệu đồng...

Theo thông tin ban đầu mà các báo đưa tin, vụ cướp táo tợn trên xảy ra vào khoảng 9h ngày 27/10 tại nhà ông Phạm Văn Pháo (58 tuổi, ngụ ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Vào thời điểm này, trong nhà chỉ có một mình chị N.V.N.H (22 tuổi, là con dâu của ông Pháo) đang mang thai khoảng 5 tháng.
Hai thanh niên lạ mặt bịt kín mặt đột ngột xông vào nhà. Chị H. nhanh chóng bị chúng khống chế và bắt buộc phải nói ra nơi để tài sản. Chị H. lúc đầu không nói nên hai kẻ lạ mặt đã đánh đập và dùng dây siết cổ chị để tra hỏi. Không chịu nổi nên chị H. đành phải khai ra, chúng liền lục tủ và cướp đi hơn 26 triệu đồng tiền mặt.

Ngôi nhà xảy ra vụ cướp giả.

Sau khi hai tên cướp bỏ đi, chị H. mới hô hoán cầu cứu mọi người. Bà con hàng xóm kéo đến thấy chị H. đang nằm bất động trước cửa nhà, giọng nói có phần yếu ớt, trên người còn có một số vết bầm tím. Thấy chị H. đang mang thai lại bị thương tích người dân đã đưa chị này đến trạm y tế huyện Trảng Bom kiểm tra sức khỏe.

Ông Phạm Văn Pháo liền trình báo sự việc với cơ quan Công an. Công an xã Đông Hòa nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với Công an huyện Trảng Bom thu nhập chứng cứ, truy tìm các đối tượng gây án.

Chia sẻ sự việc với chúng tôi, ông Phạm Văn Pháo buồn bã kể lại: “Nghe con dâu báo, kiểm tra lại tài sản, tôi thấy mất đi số tiền 26 triệu đồng trong ngăn tủ. Đó là số tiền của Quỹ CEP (Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm) mà tôi nhận giữ từ địa phương để chuẩn bị phân phát cho những hộ khó khăn vay vốn”.

Tuy nhiên, theo ông Pháo, sau khi quan sát toàn bộ hiện trường đồ đạc trong nhà thì ông thấy sự việc có điều gì đó không bình thường. Đồ vật trong nhà gần như không hề bị lục lọi hay xáo trộn. Đặc biệt lời kể lại của con dâu càng khiến ông Pháo nảy sinh nghi ngờ vì cảm thấy chúng có nhiều điều mâu thuẫn.

“Con dâu tôi nói rằng sau khi lấy được tiền, một trong hai kẻ cướp đã phóng qua hàng rào cao hơn 2m qua nhà hàng xóm thoát thân, rồi nhảy lên xe máy của đồng bọn đang đứng ngoài chờ sẵn để tẩu thoát. Chi tiết này quá vô lý. Nhà hàng xóm có nuôi một con chó bẹc-giê nặng hơn 10kg rất dữ, nếu tên cướp mà nhảy qua bên đó thì chắc chắn con chó không để yên cho tên này thoát dễ dàng như vậy được”, ông Pháo phân tích.

Hỏi con dâu nhiều lần, nhưng chị H. chỉ ậm ừ mà không lý giải hết được những thắc mắc của ông Pháo. Tìm kiếm khắp nhà mình, ông Pháo đã tìm được số tiền 26 triệu đồng mà con dâu báo bị cướp tại một vị trí khác. “Tôi biết chắc chắn con dâu đã cố ý dựng lên màn kịch hòng chiếm đoạt số tiền trên. Quá tức giận, ngay lập tức tôi đã kêu vợ chồng nó về nói chuyện nhưng con bé im lặng. Có lẽ khi không có ai ở nhà, biết tôi để số tiền lớn trong tủ nên con dâu nổi lòng tham rồi hành động bồng bột như thế”, ông Pháo nhìn nhận.

Sáng ngày 28/10 ông Pháo quyết định lên cơ quan Công an xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom nộp đơn bãi nại cho con dâu, không truy tố vụ việc này. “Sự việc không hay xảy ra, dù gì đi nữa thì nó vẫn là dâu con trong nhà, nên tôi sẽ bỏ qua tất cả, chỉ mong nó nhìn nhận lại sự việc mà sống tốt, không mắc thêm bất cứ sai lầm nào nữa”, ông Pháo chia sẻ.

P.Lữ - N.Chi
.
.
.