Sự thật chuyện bắt giữ trẻ em để đòi tiền chuộc

Thứ Bảy, 11/04/2009, 11:15
Ngày 4/4, Công an huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) nhận được tin báo có một người phụ nữ tên Tuyết ở Phước Đồng, Phước Hậu, Ninh Phước dẫn 7 em (3 nam, 4 nữ) người dân tộc Raclay ở thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước lên thôn 7, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng để gặp một người tên Bùi Quang Cảnh.

Khi gia đình của các em biết chuyện đi tìm gặp Cảnh để đưa con về thì Cảnh bảo phải đưa 800.000đ mới thả các em về. Sự việc này đã gây hoang mang dư luận trên địa bàn huyện Ninh Phước.

Theo kết quả điều tra ban đầu thì người phụ nữ tên Tuyết tên thật là Kiều Thị Dung, 37 tuổi, ở thôn Tuấn Tú, xã An Thạnh, huyện Ninh Phước. Chị Dung có 1 con trai 14 tuổi đang làm thuê hái cà phê cho 1 gia đình ở Lâm Hà, chủ nhà mới ngỏ ý muốn nhờ con trai chị Dung tìm thêm một số lao động để làm cho chủ nhà và sẽ trả tiền thù lao. Con trai chị Dung gọi điện về cho mẹ và nói nội dung như trên. Chị Dung đã đi tìm được các em tuổi từ 16 đến 18 người dân tộc Raclay ở thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước và đưa lên Lâm Hà làm việc.

Sau khi làm việc được mấy ngày thì các em đòi về nhưng chủ nhà không cho với lý do đã tốn tiền cho người môi giới và tiền bao xe cho các em lên đây nên yêu cầu người nhà các em phải trả đủ số tiền chi phí các khoản trên thì mới cho về.   

Theo lời của một cán bộ điều tra Công an huyện Ninh Phước thì chưa rõ chủ thuê lao động có phải tên là Bùi Quang Cảnh không và cụ thể số tiền mà chị Dung được trả công là bao nhiêu, hiện nay chị Dung (tức Tuyết) đã đi Lâm Đồng để gặp chủ thuê lao động vì chị cho rằng chị không nhận số tiền 800.000đ như tin đã báo. Hiện nay, gia đình của các em này đã đưa các em về nhà

Phạm Dung
.
.
.