Sống chung, ghen tuông mù quáng, giết bạn gái rồi tự tử

Thứ Tư, 17/07/2013, 09:11
Chiều 16/7, Công an quận 2 cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra chiều 13/7 tại phòng số 7, khu nhà trọ số 42/12, đường số 21, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP HCM. Nạn nhân là chị Hồ Thanh Xuân (24 tuổi, quê quán Đồng Tháp) bị chết trong tình trạng trương sình, trên cổ có dấu hiệu bị chèn ép gây ngạt thở.

Cũng trong ngày này, Công an quận 2 tiếp nhận thông tin từ Công an quận 11 cho hay, phát hiện một người chết trong khách sạn Ân Tình 2 (số 873 đường 3 tháng 2, phường 7, quận 11) mang tên Phạm Xuân Sơn (34 tuổi, ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2), nghi can liên quan đến vụ án mạng xảy ra với chị Xuân nên tiến hành đến hiện trường điều tra làm rõ. Tại đây, qua công tác điều tra, Công an quận 2 xác nhận nạn nhân trên chính là nghi can đang bị Công an quận 2 truy tìm. Tại hiện trường, Sơn nằm chết trong căn phòng số 302, xung quanh nhiều vỉ, lọ tân dược.

Theo chủ khách sạn Ân Tình 2, Sơn đến lưu trú tại khách sạn từ trưa chủ nhật (14/7) nhưng không thấy ra khỏi phòng. Đến 12h ngày 16/7, nhân viên khách sạn không thấy Sơn xuống trả phòng nên lên kiểm tra thì phát hiện vụ việc trên. Ngoài số tân dược thu được trong phòng Sơn lưu trú, Công an quận 11 còn phát hiện chiếc xe Future BKS 59E1-120.41 mà Sơn dùng để hành nghề xe ôm. Đến gần 13h, công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, thi thể Sơn được đưa vào nhà xác An Bình khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Thiếu tá Nguyễn Thế Hùng, điều tra viên Công an quận 2 xác nhận Sơn chính là đối tượng gây ra cái chết cho chị Xuân mà nguyên nhân là do ghen tuông. Tại căn phòng mà Sơn tự tử, tổ điều tra phát hiện một lá thư tuyệt mệnh do Sơn để lại, trong thư Sơn kể lại tình cảm, sự lo lắng của Sơn dành cho Xuân, nhưng vì Xuân phụ bạc đi theo người đàn ông khác nên Sơn ghen, trong một phút bột phát, Sơn đã ra tay hại người yêu. Cuối lá thư tuyệt mệnh, Sơn xin lỗi tất cả mọi người vì những lỗi lầm do mình gây ra.

Có mặt tại nhà xác An Bình, một người thân của Phạm Xuân Sơn cho biết, Sơn tính tình hiền lành, ít nói, là anh cả của ba người em. Trước đây, Sơn hành nghề hớt tóc nhưng sau đó bỏ việc, mua xe gắn máy hành nghề xe ôm. Sơn rất giỏi tiếng Anh nên thường chở khách Tây tại khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, thu nhập mỗi ngày từ 400 đến 500 ngàn đồng. Chuyện Sơn và Xuân yêu nhau gia đình của Sơn đều biết vì Sơn đã dẫn Xuân về nhà giới thiệu. Sơn quen với Xuân từ hồi Xuân còn đang là sinh viên trường cao đẳng. Mọi chi phí ăn học của Xuân đều do Sơn chu cấp, ngay cả chiếc xe tay ga Xuân đang đi và chiếc laptop mới cũng từ tiền của Sơn chạy xe ôm mua cho Xuân.

Tình cảm sâu đậm nên hai người chuyển về ở chung hơn 2 năm nay. Thế nhưng, trong thời gian sống chung, giữa Sơn và Xuân thường xảy ra mâu thuẫn vì Sơn ghen Xuân có người đàn ông mới. Từ khi phát hiện Xuân bị giết, Sơn bỏ đi đâu không rõ, gia đình không cách nào liên lạc được với Sơn cho đến khi có người báo Sơn tự tử trong khách sạn.

Nạn nhân và hung thủ đều chết, vụ án dường như khép lại mà nguyên nhân dẫn đến vụ án trên được xác định vì tình, vì ghen tuông. Thêm một lần nữa vụ án như một hồi chuông cảnh tỉnh đối với những cặp đôi "cuồng yêu" nhưng không kiềm chế được cảm xúc, hành vi, dẫn đến hại người, hại mình.

Diễn biến vụ án

Khoảng 16h30' ngày 13/7, ông Trần Văn Được (47 tuổi, ngụ quận 8), chủ dãy phòng trọ số 42/12, đường 21, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 phát hiện mùi hôi thối phát ra từ căn phòng số 7 nên kêu thêm người đến kiểm tra. Tại đây, cửa phòng số 7 bị khóa ngoài, ông Được cùng mọi người phá cửa vào, phát hiện chị Hồ Thanh Xuân (24 tuổi, quê quán Đồng Tháp) nằm chết trong phòng và đã có dấu hiệu trương sình nên báo với Công an quận 2. Tại hiện trường, theo lời khai của một số nhân chứng, chị Xuân ở chung với một thanh niên tên Sơn.

Cách đây vài ngày chị Xuân có kêu một người chị họ về ở cùng nhưng Sơn đuổi đi. Trước khi phát hiện ra chị Xuân bị sát hại, người tiếp xúc cuối cùng với chị Xuân là Sơn nên Công an quận 2 tiến hành truy tìm Sơn cho đến khi phát hiện Sơn tự tử trong khách sạn Ân Tình 2.

Nghinh Phong

M. Đức
.
.
.