Siêu trộm U60 sa lưới

Chủ Nhật, 18/06/2017, 07:31
Gần đây tại Viện Y học biển Việt Nam (trụ sở phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng) liên tiếp xảy ra mất cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tài sản bị mất thường là điện thoại di động và tiền bạc.

Nhiều người phải vay mượn mới có tiền đi chữa bệnh, nhưng chỉ sơ suất đã bị kẻ gian lấy nên không còn tiền trả viện phí. Trưa 3-4 vừa qua, chị Đỗ Thị Chính (ở tổ 30 Vĩnh Niệm, là bệnh nhân đang điều trị tại Phòng điều trị I - Khoa sản nhi) trong lúc ngủ trưa có để chiếc ĐTDĐ Iphone 6s plus trên mặt tủ đựng đồ kê cạnh đầu giường đã bị lẻ gian lấy mất.

Cũng giống chị Chính, chị Nguyễn Thị Minh Đức (ở phường Kênh Dương) trong lúc nghỉ trưa có để chiếc điện thoại di động Iphone 5s ở đầu giường, đến lúc thức dậy thì không còn. Cám cảnh hơn là chị Phạm Thi Minh (ở Kiến Thụy) mang tiền chuẩn bị thanh toán viện phí để dưới gối vừa nằm chợp mắt buổi trưa cũng bị kẻ gian lấy mất.

Tiến hành trích xuất hình ảnh từ camera giám sát của bệnh viện, Công an quận Lê Chân phát hiện vào thời gian xảy các ra vụ trên có 1 phụ nữ khoảng 55 - 60 tuổi ra vào các phòng bệnh với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đi sâu điều tra, cơ quan Công an xác định đối tượng nữ trên chính là Nguyễn Thị Dung, tức Dung “bát sách” (56 tuổi, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, ảnh).

Dung “bát sách” được biết đến một nữ quái từng mang nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, với biệt tài biến hóa khôn lường, chuyên hoạt động tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố thậm chí cả ở Hà Nội và Hải Dương...

Với “kinh nghiệm” nhiều năm trong… “nghề”, Dung không để lộ hành tung của mình khiến lực lượng chức năng khó khăn trong việc truy bắt. Sau thời gian dài kiên trì theo dõi mật phục, nắm chắc các di biến động của đối tượng, đến trưa 22-5, Dung xuất hiện trở lại tại Viện Y học biển Việt Nam thì bị trinh sát bắt khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản.

Vốn là một kẻ tinh quái và lì lợm, Dung “bát sách” lu loa cho rằng Công an bắt nhầm người và tìm cách tháo chạy. Tuy nhiên, đến khi khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an đã thu được chiếc áo chống nắng mà Dung đã mặc nhiều lần đi trộm cắp được camera của bệnh viện ghi lại. Đến lúc đó, Dung mới chịu khai nhận một số vụ trộm mới gây ra.

Thủ đoạn của Dung là đóng giả người nhà bệnh nhân. Khi vào bệnh viện, Dung mặc áo chống nắng trùm kín đầu sau đó vừa đi vừa giả vờ gọi điện, ngó nghiêng vào các phòng, khoa của bệnh viện như hỏi thăm đường nhưng thực chất là tăm tia xem có tài sản nào giá trị sẽ ra tay.

Cung “giờ vàng” được thị chọn là thời điểm buổi trưa hoặc tầm chiều tối lúc bệnh nhân đi ngủ, nghỉ ngơi mất cảnh giác. Dung “bát sách” chỉ nhắm đến những vật nhỏ, gọn có giá trị cao, như ví tiền, điện thoại di động, Ipad…

Tại cơ quan Công an, chân dung siêu trộm U60 cũng được làm rõ. Với bản chất lưu manh chuyên nghiệp, Dung không từ thủ đoạn nào, từ cờ bạc, ma túy đến trộm cắp tài sản để... mưu sinh. Do đó Dung vào tù như cơm bữa.

Khi mới 20 tuổi, Dung đã bị TAND quận Lê Chân xử phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đến giữa năm 1984, khi vừa mới ra tù, Dung cả gan mò vào Bệnh viện Quân đội để trộm cắp thì bị bắt quả tang; Tòa án quân sự phạt Dung thêm 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Sau 2 lần ngồi tù nhưng Dung “bát sách” vẫn không bỏ được thói quen trộm cắp, thậm chí thị còn tỏ ra ngày càng tinh quái hơn. Đến tháng 7-2006, Dung tiếp tục trộm cắp tại Viện Răng hàm mặt Trung ương và bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt 1 năm tù.

Đến tháng 3-2009, TAND quận Hoàn Kiếm tiếp tục xử phạt Dung thêm 3 năm tù nữa cùng về tội trộm cắp tài sản. Gần đây nhất, vào tháng 6 - 2011, Dung vào Bệnh viện 108 trộm cắp tài sản và bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 70 tháng tù.

Đến đầu năm 2015, sau khi được mãn hạn tù lần thứ 5, Dung quay về Hải Phòng tiếp tục gây hàng loạt vụ trộm cắp tại nhiều bệnh viện viện lớn. Mới đây trên mạng xã hội đã phát một clip với hình ảnh Dung bị lực lượng bảo vệ Bệnh viện Việt - Tiệp bắt giữ khi đang rình mò trộm cắp.

Không chỉ riêng mình dấn thân vào con đường phạm tội, Dung còn đẩy cả 2 đứa con trai mình vào vòng tội lỗi, trong đó người con cả đang đi tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, còn người con thứ 2 thì phạm tội bắt giữ người trái pháp luật.

Văn Huy
.
.
.