Sát hại vợ… lĩnh 18 năm tù

Thứ Sáu, 14/04/2017, 16:06
Sau nhiều lần khuyên vợ về quê làm ăn, sinh sống không thành, Trần Văn Thắng đã nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã tìm cách kêu vợ về quê rồi ra tay sát hại một cách dã man.

Ngày 14-4, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thắng (31 tuổi, ngụ ấp Hòa Hưng, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, An Giang) 18 năm tù về tội “Giết người”. Đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện người hợp pháp của người bị hại 142 triệu đồng và phải có trách nhiện trợ cấp nuôi 2 con nhỏ của người bị hại đến tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng, năm 2011, Trần Văn Thắng và chị Phạm Thị Kim Hai kết hôn và có 2 con chung. Đến năm 2016, Thắng cùng vợ và hai con lên TP Hồ Chí Minh làm thuê.

Đến tháng 8-2016, Thắng đưa hai con về quê xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, An Giang sinh sống. Sau nhiều lần Thắng khuyên vợ về quê làm ăn, sinh sống, nhưng bị từ chối. Nghi ngờ vợ mình ngoại tình, Thắng nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.

Bị cáo Thắng tại tòa.

Để thực hiện, khoảng 9 giờ ngày 28-9-2016, Thắng điện thoại cho vợ nói dối là 2 con bị bệnh và kêu về. Tưởng thật, chị Hai đón xe về quê, còn Thắng đi mua một con dao nhọn, một chai thuốc trừ sâu mang về cất giấu trong phòng ngủ.

Khi chị Hai về, Thắng tiếp tục khuyên vợ ở nhà chăm sóc con để anh ta đi làm nuôi gia đình, nhưng chị Hai không đồng ý. Đến khoảng 0h30, ngày 29-9-2016, Thắng  lấy dao nhọn đã chuẩn bị từ trước đâm 7 nhát vào vùng ngực chị Hai. Thấy vợ đã chết, Thắng lấy chai thuốc trừ sâu uống rồi cầm dao chạy ra sàn nước ói.

Lúc này, bà Phạm Thị Oanh (mẹ ruột Thắng) đang nằm ngủ ở nhà bếp thức giấc hỏi thì Thắng nói “Con đâm vợ con chết, con uống thuốc trừ sâu tự sát, mẹ kêu Công an đi”, bà Oanh liền truy hô và điện báo Công an rồi đưa Thắng đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Tại phiên tòa, bị cáo Thắng đã thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc hai con nhỏ.

Tiến Tầm
.
.
.