Sát hại cha mẹ vợ sau khi đến thăm con

Thứ Ba, 19/12/2017, 13:47

Cho rằng mẹ vợ cố tình gây khó dễ trong lúc thăm con, Trịnh Chí Kiên đã sát hại cha mẹ vợ sau khi cự cãi với hai người.


Ngày 19-12, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trịnh Chí Kiên (47 tuổi, ngụ tỉnh Long An) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Kiên và chị Nguyễn Thị Thảo Trang là vợ chồng, cả hai có 1 con chung 4 tuổi. Ban đầu, vợ chồng Kiên sống tại nhà cha mẹ vợ tại ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Bị cáo Trịnh Chí Kiên sau phiên toà

Trong thời gian sống chung với gia đình vợ nhưng Kiên hay đánh chị Thảo nên cha mẹ vợ không cho Kiên ở chung nữa. Vì vậy, Kiên về nhà mẹ ruột ở quận 11 sinh sống.

Sáng ngày 18-11-2016, Kiên điều khiển xe máy đến nhà cha mẹ vợ để thăm con. Lúc này, cháu Phát (con Kiên) chưa ngủ dậy nên Kiên sang nhà hàng xóm nhậu.

Đến khoảng 10h cùng ngày, Kiên quay trở về nhà mẹ vợ để chơi với con. Được một lúc, bà Trần Thị Hiệp (mẹ vợ Kiên) kêu Kiên đi về vì thăm cháu đã lâu.

Cho rằng, mẹ vợ cố tình ngăn cản mình thăm con nên Kiên và bà Hiệp cãi nhau.

Nghe vợ và con rể to tiếng, ông Nguyễn Văn Hoàng (cha vợ Kiên) liền cầm cây sắt từ nhà trên đi xuống chửi Kiên.

Tức giận, Kiên liền chạy xuống bếp lấy hai con dao chạy lên đâm bà Hiệp. Thấy vợ bị đâm, ông Hoàng xông vào thì bị Kiên đâm tới tấp. Hậu quả, cả hai đều bị Kiên đâm tử vong.

Sau khi gây án, Kiên rời khỏi hiện trường sống lang thang nhiều nơi. Hai ngày sau, đối tượng mới ra Công an đầu thú.

Quá trình điều tra, Kiên có dấu hiệu không bình thường nên CQĐT cho đưa đi giám định tâm thần. Kết quả cho thấy, đối tượng hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.