“Sản xuất” súng bắt chó, bán cho các lò mổ

Thứ Hai, 31/07/2017, 14:00

Ngày 31-7, Đại uý Đinh Tiến Vũ, Tổ trưởng tổ công tác Y8/141 cho biết, qua xác minh đã làm rõ khẩu súng tự chế mà đơn vị thu giữ tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội), dùng vào mục đích bắn chó để bắt, đem bán cho các lò mổ. 

Trước đó, khoảng 14h ngày 29-7, khi làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A cũ đoạn qua huyện Phú Xuyên (Hà Nội), tổ công tác phát hiện 1 đôi nam, nữ thanh niên đi xe máy mình đeo bình tích điện, vai mang 1 bọc in hình như súng, đã tiến hành kiểm tra.

Khi bị giữ lại, nam thanh niên mở bọc và lộ ra 1 súng tự chế bằng gỗ và kim loại.

Lực lượng chức năng tiến hành giữ đối tượng và súng tự chế

Khai nhận ban đầu, khẩu súng trên tích hợp với bình tích điện đeo bên người để bắn ra 1 đoạn dây dài hàng mét, đầu đạn là mũi nhọn có thể xuyên qua lớp lông chó dầy. Khi bị trúng đạn, cỡ chó béc - giê hàng chục kg cũng bị tê liệt ngất tại chỗ. Khẩu súng trên dùng để đi săn chó chủ yếu bán cho nhà hàng.

 Danh tính nam nữ thanh niên cũng được làm rõ là Trần Thị Thảo (25 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) và Vũ Văn Hoà (26 tuổi, ở thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội).

 Bước đầu, cả 2 thừa nhận, Thảo chở Hoà đi “soi” xem nhà nào sơ hở để chó chạy rông thì bắn. Hoà ngồi sau làm “xạ thủ”.

Tại cơ quan Công an, Hoà còn “khoe”, trong khoảng cách hàng chục bước, với cơ chế súng chạy bằng cơ chế kích cho dòng điện lên hàng nghìn vol có thể khiến chó đang chạy nhanh cũng phải nằm im.

Khẩu súng tự chế được các đối tượng dùng để trộm chó

Sau khi làm rõ động cơ, mục đích, tổ công tác đã bàn giao khẩu súng đặc biệt này và đôi nam nữ thanh niên cho Công an huyện Phú Xuyên làm rõ.

 Cũng vào rạng sáng cùng ngày, khi làm nhiệm vụ, tổ công tác Y8/141 đã bàn giao đối tượng Bùi Anh Tú (42 tuổi, ở Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm) cùng 1 túi nilon chứa khoảng 5gram ma tuý dạng đá cho Công an phường Láng Thượng, Đống Đa xử lý theo thẩm quyền.

Tú bị bắt tại chỗ khi lợi dụng đêm tối vận chuyển số lượng ma tuý trên.

Bình An
.
.
.