Rút 500 triệu đồng của công ty để… trả nợ cá độ bóng đá

Thứ Sáu, 30/10/2009, 20:00
Được công ty cử đi rút 2 tỷ đồng để chuyển khoản, Nguyễn Quang Hưng đã bỏ túi 500 triệu đồng rồi báo về công ty là bị đánh rơi. Số tiền lấy được, Hưng đem trả nợ thua cá độ bóng đá.

Sáng 29/10, theo tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội, trước đó đơn vị này đã được Viện KSND thành phố phê chuẩn lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Quang Hưng, trú tại phố Cầu Giấy, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, nhân viên một công ty cổ phần ở Hà Nội về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28/9, Hưng được công ty cử và đến hai ngân hàng ở phố Lý Nam Đế và phố Dã Tượng rút hơn 2 tỷ đồng để chuyển qua ngân hàng vào chi nhánh thuộc công ty này tại TP HCM. 

Hưng đã lấy 500 triệu đồng rồi gọi điện cho bạn đến nhận đưa về nơi ở của Hưng cất giấu, đồng thời điện thoại báo cho chị Hoa và chị Hạnh, kế toán công ty là trên đường lĩnh tiền về đã đánh rơi 500 triệu đồng. Số tiền còn lại chị Hạnh đến nhận lại làm thủ tục chuyển qua ngân hàng cho chi nhánh. Còn Hưng và chị Hoa đến Công an phường Hàng Bột, quận Đống Đa trình báo.

Qua điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã làm rõ hành vi chiếm đoạt số tiền trên chứ không phải như Hưng khai đánh rơi.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai số tiền 500 triệu đồng lấy của công ty đã trả nợ thua bóng đá, có ngày thua từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng… Hưng đã nộp trả được công ty 168 triệu đồng

Minh Khoa
.
.
.