Rủ nhau trộm két sắt vì ăn chia không đều

Thứ Bảy, 13/06/2015, 16:35
Ngày 13/6, Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị vừa phá 2 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, xảy ra trong vòng một tuần.

Sáng 9/6, anh Nguyễn Lê N.T. (22 tuổi), trú số 111, ngách 218 Phố chợ Khâm Thiên trình báo có mất một số tài sản gồm 1 két sắt bên trong có 136 triệu đồng, 1 tủ lạnh, 1 máy in, 2 ĐTDĐ và một số ghế xếp… Tại văn phòng của công ty của anh N.T ở địa chỉ số 12, ngách 41, ngõ Thái Thịnh I cũng bị mất một két sắt, bên trong có 34 triệu đồng và 1 laptop.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an xác định thời gian mất vào khoảng từ 3-5h sáng, cửa ra vào không có dấu vết cạy phá nên nghi ngờ thủ phạm là người quen biết với nạn nhân.

Quá trình điều tra xác minh, Công an quận Đống Đa thấy nổi lên 3 đối tượng, đã tiến hành triệu tập lấy lời khai. Đó là hai đối tượng làm cùng công ty và ở cùng nhà với anh N.T, Đinh Văn Linh (22 tuổi), Vũ Văn Mạnh (23 tuổi) và Lâm Đại Thắng (24 tuổi), trú số 46 ngách 141 ngõ Thịnh Quang, Đống Đa.

Thủ phạm hai vụ trộm két sắt.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng thừa nhận đã lấy trộm số tài sản trên. Nguyên nhân là trước đây N.T, Linh và Mạnh góp vốn làm ăn chung với nhau, nhưng sau đó lợi nhuận ăn chia không đồng đều nên ngày 8/6 Linh và Mạnh quyết định rút vốn, không làm ăn chung với N.T nữa.

Hai đối tượng này cũng cho rằng N.T đã ăn chặn tiền lời của cả nhóm, nên cay cú và nảy sinh ý định lấy trộm tài sản của N.T, coi như bù lại phần thiệt thòi.

Sau đó Mạnh rủ thêm Thắng đi cùng để tiện bề vận chuyển. Chúng sử dụng xe máy để tăng bo vận chuyển từng món đồ, đồng thời thuê thợ phá két. Để tránh sự nghi ngờ, mỗi két chúng thuê một người thợ khác nhau.

Trước đó Công an quận Đống Đa cũng vừa phá vụ trộm xảy ra ở Siêu thị Lotte Mart, 229 Tây Sơn, Hà Nội.

Nguyễn Tuấn Dương (33 tuổi), trú Tảo Hồng, Ba Vì, Hà Nội là nhân viên bảo vệ Siêu thị đã rủ Văn Trọng Hạ (26 tuổi), trú Trung Lương, Bình Lục, Hà Nam, nhân viên an ninh siêu thị đi trộm cắp hàng hoá trong kho hàng của siêu thị.

Sau khi bàn bạc với nhau, cả hai rủ thêm Phạm Văn Toàn (25 tuổi), trú Húng Công, Bình Lục, Hà Nam, là anh họ của Hạ cùng tham gia.

Khoảng 3h ngày 4/6, lợi dụng việc được giao quản lý kho hàng trong siêu thị, Hạ đã mở cửa kho để Toàn điều khiển xe tải 1,25 tấn vào chở hàng, còn Dương đứng trên cửa tầng hầm cảnh giới.

Các đối tượng trong vụ trộm dầu gội đầu.

Tổng cộng chúng đã bốc đi 194 thùng dầu gội đầu nhãn hiệu Rejoice. Sau đó các đối tượng mang đi tiêu thụ, được 57 triệu đồng thì chia nhau tiền ăn tiêu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 8/6 lực lượng Công an đã xác minh làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Dương, Hạ và Toàn.

An Quỳnh
.
.
.