Rủ người tình vào nhà nghỉ để giết

Thứ Sáu, 15/09/2006, 08:41
Từ Hà Nội xuống Đồ Sơn, Nguyên thuê một phòng nghỉ rồi nhờ lễ tân gọi cho "người yêu". Họ cùng nhau "ngủ" qua đêm. Sáng hôm sau, Nguyên thức dậy giết "người yêu", lấy tài sản rồi ung dung xuống lễ tân thanh toán và ...chuồn.

Khoảng 6h sáng 10/9, Công an thị xã Đồ Sơn nhận được tin báo, tại phòng số 310, nhà nghỉ Đức Thái Nhật - khu 2 Đồ Sơn, có một phụ nữ nghỉ qua đêm bị giết hại. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy: Nạn nhân là một phụ nữ khoảng 21-22 tuổi, bị xiết cổ chết trong tư thế thân thể không mặc quần áo. Tại phòng nghỉ, duy nhất chỉ còn các tờ giấy ghi số điện thoại của nạn nhân từ các tỉnh Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng.

Nhân viên lễ tân cho biết, khoảng 5h sáng (10/9), người thanh niên thuê phòng 310 xuống đòi thanh toán tiền phòng vì phải đi Hải Phòng có việc gấp. Anh ta trình bày trong người không có tiền mặt, xin được đặt máy ĐTDĐ Motorola V3i 1 triệu đồng, trừ tiền ăn uống, thuê phòng hết 600 ngàn đồng và lấy lại 400 ngàn tiền mặt rồi bỏ đi.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu giết người, cướp tài sản, Công an TP lập ban chuyên án, truy bắt nhanh thủ phạm. Trong ngày 10/9, các trinh sát đã xác minh tất cả các số điện thoại ghi trên tờ giấy thu được tại hiện trường và được biết đó là của Đào Xuân Nguyên (22 tuổi), trú ở đội 4, thôn Tú Đôi, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

Người thân của Đào Xuân Nguyên cho hay, Nguyên đã bỏ nhà đi từ ngày 9/9 chưa quay trở về. Nguyên thường lui tới nhà một người bạn gái ở chợ Phú Lương, Thái Nguyên và nhà cậu ruột ở phường Cao Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Tại Thái Nguyên, trinh sát thu được đôi giày thể thao của Nguyên để lại nhà bạn gái trong đêm 11/9. Tiếp tục xác minh nhà cậu ruột của Nguyên tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, trinh sát phát hiện Đào Xuân Nguyên đang nghỉ tại đây. Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ điều tra xác định, Nguyên chính là thủ phạm gây ra vụ giết người tại phòng 310, nhà nghỉ Đức Thái Nhật. Lúc 12h30' ngày 13/9, Đào Xuân Nguyên bị bắt tại Quảng Ninh.

Nguyên khai nhận, vào khoảng đầu tháng 9, trong một chuyến xe buýt Đồ Sơn về Hải Phòng, Nguyên đã làm quen với Nguyễn Thị Thu (tức Hà, 21 tuổi), quê quán Lý Nhân, Hà Nam, đang làm nhân viên phục vụ nhà hàng Quảng Đông khu 2, Đồ Sơn. Thu cho Nguyên địa chỉ, số điện thoại và hẹn khi nào có điều kiện sẽ gặp nhau.

Trưa 6/9, Đào Xuân Nguyên đi xe buýt xuống Đồ Sơn và vào ăn uống tại nhà hàng Quảng Đông. Cả ngày hôm đó, hai người đã gặp nhau và đến nhà nghỉ An Giang nghỉ ngơi tâm sự. Đến ngày 9/9, Nguyên từ Hà Nội về Hải Phòng đã nảy sinh ý định đi xe ôm xuống Đồ Sơn thăm Thu.

Khoảng 22h30', Nguyên đến nhà nghỉ Đức Thái Nhật đặt thuê phòng nghỉ số 310 và nhờ nhân viên lễ tân gọi điện cho Thu. Một lúc sau, Thu đạp xe đến và gặp Nguyên, cả hai đồng ý nghỉ qua đêm tại đây. Khoảng 4h sáng, Nguyên tỉnh giấc và giết Thu để cướp tài sản. Biết Thu đã chết hẳn, Nguyên tháo dây chuyền vàng ở cổ và 3 chiếc nhẫn đeo tay (2 vàng, 1 bạc), lấy chiếc điện thoại Motorola của Thu, sau đó xuống lễ tân thanh toán, gọi xe ôm đi Hải Phòng.

Về đến Quán Toan, Nguyên nhảy xe đi Thái Nguyên. Đêm 11 rạng sáng 12/9, Nguyên nghỉ tại nhà bạn gái ở chợ Phú Lương. Ngay sáng 12/9, Nguyên ra một hiệu vàng ở khu vực chợ Phú Lương bán dây chuyền vàng và một chiếc nhẫn được 567 ngàn đồng rồi về Quảng Ninh. Tối 12/9, Nguyên có mặt ở nhà cậu ruột tại phường Cao Thắng (TP Hạ Long) nghỉ ngơi và có ý định tìm đường trốn lên biên giới.

Đúng 12h30' ngày 13/9, Nguyên bị Công an Đồ Sơn bắt tại nhà cậu ruột và bị cơ quan pháp luật tạm giam, điều tra làm rõ

Mạnh Hừng
.
.
.