Triệt xóa một đường dây ma túy lớn từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng

Thứ Tư, 21/11/2018, 15:03

Sau khi đặt "mối hàng" từ miền Nam xong, Đặng Bảo Nguyên sai em họ của vợ là Lâm Hồng Quyền bắt xe khách vào TP. Hồ Chí Minh để lấy "hàng" ra Đà Nẵng... Tuy nhiên vào sáng ngày 20-11, khi Quyền cùng hơn 200 viên nén, thuốc lắc vừa đặt chân đến sân ga Đà Nẵng thì đã bị các trinh sát ập vào bắt quả tang... 

Ngày 21-11, Cơ quan CSĐT Công quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết: Sau một thời gian vào cuộc điều tra, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu đã phá thành công chuyên án, bắt 2 đối tượng Đặng Bảo Nguyên (tức Cu Sừng, 38 tuổi, ngụ K14/20A Hải Phòng, quận Hải Châu) và Lâm Hồng Quyền (17 tuổi, ngụ đường Dương Đình Nghệ, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và thu giữ lượng lớn ma túy tổng hợp.

Qua điều tra, khoảng đầu tháng 10-2018, các Công an quận Hải Châu nhận được thông tin một số đối tượng cư trú trên địa bàn có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Trong số các đối tượng này nổi lên một “đầu nậu” là Đặng Bảo Nguyên. Tuy nhiên, Nguyên không trực tiếp xuất đầu lộ diện mà lại  thuê người từ Đà Nẵng vào TP. Hồ Chí Minh để lấy “hàng”, rồi nhận thanh toán qua tài khoản…

Đối tượng Lâm Hồng Quyền cùng hàng trăm viên nén, thuốc lắc bị bắt quả tang khi vận chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng tiêu thụ. 

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã xác lập chuyên án đấu tranh. Từ mắc xích chính là Đặng Bảo Nguyên, qua điều tra, các trinh sát phát hiện dưới sự điều hành của Nguyên còn có đối tượng Lâm Hồng Quyền (tạm trú cùng địa chỉ với Nguyên) và là em bà con bên vợ, từ miền Nam ra ở với vợ chồng Nguyên thời gian gần đây. Bám sát các đối tượng, các trinh sát nắm được thêm thông tin, khi Nguyên đặt mua ma túy với các “mối hàng” từ miền Nam xong, Quyền sẽ là người trực tiếp bắt xe khách vào TP. Hồ Chí Minh để  nhận hàng và đưa về Đà Nẵng giao cho Nguyên tiêu thụ.

Khoảng 7h30 ngày 20-11, khi Lâm Hồng Quyền vừa bước chân xuống tàu rồi đón xe ôm đi về hướng đường Hải Phòng, một tổ công tác của Công an quận Hải Châu lập tức áp sát, bắt giữ. Khám xét trong người Quyền, tổ công tác thu giữ tổng cộng 202 viên nén và khoảng 50 gram tinh thể màu trắng. 

Đối tượng Đặng Bảo Nguyên

Qua đấu tranh, Quyền thừa nhận, 202 viên nén là thuốc lắc và toàn bộ số tinh thể màu trắng là ma túy đá. Mở rộng đấu tranh, Quyền khai nhận, số ma túy nói trên là của Đặng Bảo Nguyên mua của một đối tượng tại TP Hồ Chí Minh rồi sai Quyền vào nhận để mang về cho Nguyên bán.

Từ lời khai của Quyền, ngay trong sáng 20-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Bảo Nguyên. Tiến hành khám xét nơi cất giấu ma túy của Nguyên trên đường Hải Phòng, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ thêm 55 viên thuốc lắc chuẩn bị chờ “xuất hàng” đi các vũ trường, quán bar.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Hải Châu đang tạm giữ hình sự đối với Nguyên và Quyền để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Hoài Thu
.
.
.