Con nghiện sát hại bạn gái trong nghĩa trang rồi cướp

Thứ Hai, 18/12/2017, 13:59
Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Lê Minh Triệu rủ bạn Võ Hoàng Mai dụ dỗ bạn gái vào nghĩa trang chơi rồi giết cướp.


Ngày 18-12, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã tuyên y án Lê Minh Triệu (27 tuổi) tử hình và Võ Hoàng Mai (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Dương) tù chung thân về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Triệu và chị Lý Thị Nhớ (26 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) có quan hệ tình cảm với nhau. Do không có tiền tiêu xài và sử dụng ma tuý, Triệu rủ Mai (cũng là đối tượng nghiện) giết người yêu để cướp tài sản. 

Hai bị cáo tại toà (Triệu áo hồng)

Chiều ngày 28-12-2014, Triệu và Mai tới quán cà phê nơi chị Nhớ làm việc rủ đi chơi. Sau đó, cả hai dẫn chị Nhớ tới nghĩa trang thuộc phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) rồi dùng dao sát hại chị Nhớ cướp điện thoại di động, nhẫn vàng, đôi bông tai và 630.000 đồng. Số tài sản này, cả hai đem bán mua ma túy về sử dụng.

Sau khi gây án, cả hai vứt xác chị Nhớ xuống một huyệt mộ lộ thiên (đã được cải táng). 

Đến ngày 3-1-2015, tại nghĩa trang xảy ra đám cháy cỏ nên mọi người tổ chức dập lửa.

Khi đang tiến hành dập lửa, mọi người phát hiện thi thể chị Nhớ đang phân hủy dưới huyệt mộ. Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định Triệu và Mai là hai đối tượng gây án nên tiến hành bắt giữ.

Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt cả hai mức án trên. Sau khi xét xử sơ thẩm, Triệu, Mai kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên toà phúc thẩm, Triệu và Mai đổ tội cho nhau, đều không thừa nhận mình là kẻ chủ mưu.

Trước đó, vụ án từng đưa ra xét xử phúc thẩm nhưng phải hoãn lại vì ra toà các bị cáo im lặng, không trả lời bất cứ câu hỏi nào của HĐXX. Toà đã cho các bị cáo đi giám định tâm thần và kết quả cho thấy, tâm thần các bị cáo bình thường. 

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.