Rao bán “hàng nóng” qua mạng

Thứ Năm, 27/11/2008, 14:47

Thạch và Đức đăng rao bán "hàng nóng" : súng, còng, roi điện... trên mạng Internet, khi có khách đặt hàng chúng sẽ liên lạc với đối tượng cung cấp ở Hà Nội và Lạng Sơn.

Ngày 26/11, trinh sát Đội 2 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP HCM cho biết đã bắt thêm Nguyễn Anh Đức (24 tuổi, ngụ quận 10) và Bùi Trà Sơn Thạch (23 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) - 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ.

Trước đó, Đội phối hợp với PC13 Công an TP Hồ Chí Minh và Công an phường 12, quận 10 bắt quả tang Lê Tuấn Anh (24 tuổi), ngụ tại 392/20/10 Cao Thắng nối dài phường 12, quận 10 đang tàng trữ số lượng lớn vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ.

Theo điều tra ban đầu, thông qua mối quan hệ trên mạng Internet, Tuấn Anh mua bán công cụ hỗ trợ với nhiều người,  trong số này có Thạch và Đức. Được biết, Thạch và Đức đăng rao vặt trên mạng Internet, khi có khách đặt hàng chúng sẽ liên lạc với đối tượng cung cấp ở Hà Nội và Lạng Sơn. Ngay khi nhận đầy đủ tiền do Thạch và Đức chuyển vào tài khoản, đối tượng này sẽ cho người trực tiếp vào TP Hồ Chí Minh giao hàng.

Thạch và Đức bán cho Tuấn Anh giá cụ thể từng loại như súng 490 USD, còng 50 USD, roi điện 1.000.000 đồng… Từ đây, tùy giá trị và mức độ hiếm trên thị trường hàng nóng, Tuấn Anh rao bán trên mạng để hưởng lợi nhuận bất chính từ 20-100USD/món.

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều công cụ hỗ trợ như 2 khẩu súng ngắn, 3 bình xịt hơi cay, 3 roi điện, 2 quả lựu đạn, 20 viên đạn AK, 10 viên K59, 9 viên K54, 4 vỏ đạn AK, 7 đầu đạn các loại… Trong đó, số đạn quân dụng và lựu đạn thu giữ là do anh trai của Tuấn Anh (đã đi du học-PV) trước đây đi bộ đội mang về cất giữ để… kỷ niệm (?).

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hồ Chí Minh điều tra làm rõ để có hình thức  xử lý

P.K.
.
.
.