" Đôi bạn tù" rủ nhau đi buôn ma tuý kiếm lời

Thứ Sáu, 20/03/2020, 14:50
Qua đấu tranh, Sang và Hạnh khai nhận, do quen biết với nhau từ trong tù nên sau khi ra tù, cả hai đã cấu kết với nhau mua ma tuý từ tỉnh Nghệ An đưa vào Đắk Lắk bán lại kiếm lời.


Chiều 20/3, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Sang (SN 1977, tạm trú ở hẻm 325 Hùng Vương, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) và Phan Đình Hạnh (SN 1977, trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để điều tra, làm rõ hành vi “Buôn bán trái phép chất ma tuý”.

Số ma tuý thu giữ được tại nhà đối tượng Sang

Trước đó, qua nhiều ngày theo dõi mật phục, vào khoảng 2h rạng sáng 19/3, một Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện xe ô tô hiệu Hyundai mang BKS 37A-551.94 lưu thông trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra và đưa những người trên xe, trong đó có đối tượng Hạnh về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở, qua khám xét trên xe, Tổ công tác phát hiện trên xe cất giấu 1 gói ma tuý đá có trọng lượng 1kg. Qua đấu tranh, đối tượng Hạnh khai nhận: Số ma tuý này được Hạnh mua từ cửa khẩu Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An rồi thuê xe ô tô trên chở vào TP Buôn Ma Thuột để bán lại cho Sang với giá hơn 380 triệu đồng.

Và trên xe của Hạnh

Từ lời khai của Hạnh, ngay trong đêm, các trinh sát Công an TP Buôn Ma Thuột đã đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Sang tại số nhà 325 đường Hùng Vương, TP Buôn Ma Thuột.

 Qua khám xét, các trinh sát đã thu giữ được 0,3593g ma túy đá trong phòng khách, 54,9274g ma túy đá và 1 cân tiểu ly điện tử do Sang cất giấu ở bãi đất trống đối diện nhà. 

Ngoài ra, đối tượng Sang khai nhận còn cất giấu ma túy tại nhà bố mẹ ruột ở tổ dân phố 9, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Khám xét khẩn cấp tại nhà của bố mẹ Sang, các trinh sát đã thu giữ 203,8122g ma túy đá được cất giấu phía trên mái tôn chuồng gà phía sau vườn và 1 chiếc cân tiểu ly điện tử bên trong phòng ngủ.

Đối tượng Hạnh
Và Sang tại Cơ quan điều tra

Quá trình điều tra, bước đầu, Sang và Hạnh khai nhận: Trước đây, Sang và Hạnh là bạn tù với với nhau. Sau khi ra tù, cả hai thường xuyên liên lạc với nhau và khi biết Hạnh sinh sống ở tỉnh Nghệ An, có mối quan hệ với các đầu mối mua bán trái phép chất ma túy nên Sang đã đặt vấn đề với Hạnh cùng mua ma túy đá từ Nghệ An đưa vào Đắk Lắk bán kiếm lời thì Hạnh đồng ý.

Sau khi thoả thuận, Hạnh đi đến cửa khẩu Nậm Cắn, giáp với nước Lào để mua ma túy đá theo số lượng Sang đặt hàng. Khi mua được ma túy thì Hạnh đưa về huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An rồi thuê xe ô tô dịch vụ để trực tiếp đem vào TP Buôn Ma Thuột giao cho Sang. Để đối phó với cơ quan Công an, các đối tượng liên tục thay đổi số điện thoại liên lạc và địa điểm giao nhận ma túy, đồng thời Sang thường sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau để tránh sự theo dõi của Cơ quan Công an.

Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của đối tượng Sang

Ngoài ra, khi giao hàng, các đối tượng thường chọn địa điểm là khu vực nhà xây hàng rào cao, cổng khép kín và lắp đặt camera để cảnh giới, đồng thời chia nhỏ ma túy và cất giấu tại nhiều nơi ngoài khu vực nhà ở rồi sau đó sẽ tổ chức giao dịch mua bán ma túy với nhiều đối tượng khác. Thời gian diễn ra hoạt động mua bán ma túy thường 0h-3h sáng và từ 7h-10h trưa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục đấu tranh khai thác, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Thành
.
.
.