Rã hàng chục xe gian đem đi bán phụ tùng

Thứ Ba, 07/04/2015, 12:13
Huê cùng Phi đem xe gian về nhà tháo dỡ ra rồi thuê Giang Châu đem ra ra chợ Tân Thành bán cho Cao Minh Tâm.

Ngày 7/4, Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy- Phó trưởng Công an quận 11 (TP HCM) cho biết, sau hơn một tháng theo dõi, thu thập chứng cứ, Công an quận 11 đã triệt phá một đường dây rã và tiêu thụ xe gian, bắt ba đối tượng và đang truy xét một đối tượng có liên quan.

Địa bàn quận 11 có khu vực chợ Tân Thành (quận 11) chuyên mua bán đủ các loại phụ tùng xe gắn máy, nơi đây cũng là điểm tập kết, rã các xe gian do các đối tượng trộm cắp đem đến tiêu thụ.

Ba đối tượng và tang vật tại CQĐT.

Nổi bất nhất là đường dây rã xe gian do Giang Huê (43 tuổi) và Đặng Trần Cao Phi (tự Giá, 31 tuổi, ngụ Tân Phú) cầm đầu.

Khoảng tháng 1/2015, Huê gặp và kết thân với Phi. Do hai đối tượng không có công việc ổn định lại quen với những đối tượng chuyên trộm cắp xe gắn máy nên Huê rủ Phi mua xe gian về rã ra bán phụ tùng kiếm tiền tiêu xài.

Sau khi móc nối với các đối tượng trộm cắp xe gian, Huê cùng Phi đem về nhà Huê tại Tân Phú tháo dỡ ra rồi thuê Giang Châu đem ra ra chợ Tân Thành bán cho Cao Minh Tâm. Chỉ trong vòng 3 tháng, các đối tượng đã “hóa kiếp” cho hàng chục chiếc xe gian.

Sau khi củng cố chứng cứ, sáng 30/3, Công an quận 11 bất ngờ ập vào nhà riêng của Huê tại số 51/19C, Âu Cơ, phường 14, quận Tân Phú và phát hiện Huê đang chuẩn bị đưa các bộ phận xe gắn máy đi tiêu thụ.

Cũng tại nơi này, các tổ trinh sát phát hiện hàng loạt phụ tùng xe gắn máy đã tháo rời chất trong nhà Huê. Từ lời khai của Huê, Công an quận 11 bắt giữ Châu và Tâm và truy xét Phi.

M.Đức
.
.
.