Quảng Ngãi: Truy bắt nhanh thủ phạm giết người

Thứ Bảy, 22/04/2006, 13:04

Gia đình ông Phạm Văn Hải, ở tổ dân phố 2, thị trấn Ba Tơ, đau đớn vì con trai của ông là Phạm Văn Nu (19 tuổi) sau vài giờ vật vã với 2 vết đâm trên người, đã chết khi vừa được đưa đến bệnh viện. Ở xã kế bên, bạn của Nu là Phạm Văn Trao (20 tuổi) cũng đang chống chọi với 1 vết đâm trên người... Vụ việc nhanh chóng được báo đến cơ quan Công an.

7h ngày 26/3, Trung tá Ngô Văn Việt, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Quảng Ngãi nhận được tin báo của trực ban Công an huyện Ba Tơ về một vụ trọng án. Anh đã lập tức triệu tập cán bộ, chiến sỹ, thành lập tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Hùng Vinh, Đội trưởng Đội trọng án chỉ huy, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng các lực lượng khác tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Hiện trường đã hoàn toàn bị xáo trộn, nhưng qua công tác nắm tình hình cùng những nhận định sắc bén về nghiệp vụ, tổ công tác nhận định "đây là một vụ trọng án, đối tượng gây án chưa thể đi xa". Tại nơi xảy ra vụ án, các trinh sát phát hiện một chiếc ôtô bị chết máy. Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khác, lực lượng Công an nhanh chóng xác định chiếc ôtô mang BKS 82K-2139, đang trên đường từ Quảng Ngãi về Kon Tum. Chiếc ôtô đã không đi tiếp QL24A để về thị xã Kon Tum mà quay ngược lại về QL1A rồi lên Kon Tum theo QL19 và QL14.

Sau một đêm trắng mật phục, 5h sáng 27/3, bằng sự phán đoán chính xác, Thiếu tá Nguyễn Hùng Vinh đã cùng đồng đội thực hiện lệnh bắt Đinh Công Tiệp (37 tuổi), thường trú ở xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về hành vi "giết người". 16h ngày 27/3, hung khí của vụ án cũng được thu giữ tại Cống Rỉ, thuộc xã Ba Dinh (Ba Tơ).

Tại cơ quan Công an, Đinh Công Tiệp khai nhận: Đêm 25/3, chiếc ôtô BKS 82K-2139, do Nguyễn Văn Thành (40 tuổi), thường trú ở phường Quyết Thắng, thị xã Kon Tum điều khiển (Tiệp là phụ xe), đến đoạn đường vắng thuộc xã Ba Dinh thì bị hỏng thắng. Trong lúc Thành đang chui xuống gầm xe để sửa, Tiệp đang dùng dao để cắt đoạn dây cho Thành thì bất ngờ bị hai thanh niên đi trên một xe máy đến xin đểu. Vì Thành, Tiệp không cho nên 2 bên đã xảy ra giằng co, xô xát. Bị 2 tên côn đồ khống chế, sẵn dao trong tay, Tiệp đâm 3 nhát liền, trong đó có 1 tên trúng 2 nhát vào vùng bụng, ngực. Bất ngờ bị đâm, 2 tên côn đồ vùng bỏ chạy... Vì sợ bị phát hiện, Tiệp - Thành không đi tiếp QL24A nữa mà cho xe quay lại.

Lực lượng Công an đã xác định: 2 đối tượng cùng đi xe máy gây hấn đêm 25/3 chính là Phạm Văn Nu và Phạm Văn Trao. Sau khi bị đâm, Nu và Trao vẫn còn đủ sức để chạy về đến nhà nhưng không dám báo lại cho gia đình về tình tiết của vụ việc. Do vết thương quá nặng, Phạm Văn Nu đã chết ngay trong sáng 26/3.

Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn kể từ lúc nhận được tin báo, Thiếu tá Nguyễn Hùng Vinh đã cùng đồng đội khám phá nhanh vụ trọng án, bắt nóng đối tượng, ổn định tình hình, củng cố niềm tin trong nhân dân. Đây chỉ là một trong rất nhiều chiến công trong công tác điều tra, truy xét nhanh các vụ trọng án của Thiếu tá Nguyễn Hùng Vinh - một cán bộ điều tra dày dạn kinh nghiệm, phá án hiệu quả của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Quảng Ngãi

Thanh Việt
.
.
.