Quảng Nam: Sự tạ lỗi của hai kẻ đi ngược lợi ích dân tộc

Thứ Năm, 19/04/2007, 20:14

Vợ chồng Hồng Thị Mai được chỉ đạo thực hiện hai đợt cứu trợ và 6 suất học bổng ở Quảng Nam để tạo thanh thế cho anh trai là Hồng Trung, đồng thời tiến hành một số hoạt động theo chỉ đạo của "Đảng Vì dân" ở hải ngoại nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin.

Sau 32 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng và nhân dân ta ra sức xây dựng đến ngày hôm nay "Việt Nam một đất nước bình yên nhất trên thế giới, đang đứng thế và lực trong khu vực và thế giới". Những lời trên được nói ra từ những diễn đàn chính thức của nhiều Hội nghị Quốc tế, là cách nhìn nhận khách quan của nhiều người, nhiều tổ chức, chính phủ nước ngoài khi đánh giá về Việt Nam.

Chính vì vậy, không một công dân nào lại không thấy tự hào về đất nước của mình trong giai đoạn phát triển và hội nhập như hiện nay. Vậy mà thật đáng tiếc, thời gian qua tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước xuất hiện những “con sâu” với giọng điệu xuyên tạc, nói xấu chế độ, lôi kéo những phần tử cực đoan, tổ chức phản động để chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam...

Trà Lộc và Hồng Thị Mai là ai?

Hai vợ chồng Trà Lộc và Hồng Thị Mai đều 42 tuổi, trú tại thôn 2, xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam có 3 con 1 trai 2 gái. Nhìn bề ngoài người ta cứ nghĩ đó là một gia đình hạnh phúc, có nhiều tiền bạc... bởi sau cơn bão Chanchu, Trà Lộc và Hồng Thị Mai tổ chức 2 đợt cứu trợ tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) 96 suất quà, mỗi suất trị giá từ 200 - 300 nghìn đồng.

Trong quá trình cấp phát quà, các đối tượng đã treo băng rôn có dòng chữ "Câu lạc bộ Hoa Mai cứu trợ", chụp ảnh những người được nhận cứu trợ rồi dùng điện thoại di động liên lạc trực tiếp với một người có tên Vi Đoan - phát ngôn viên của đài radio Hoa Mai ở hải ngoại để phỏng vấn một số người được nhận cứu trợ.

Chính quyền địa phương tổ chức công khai hóa đối với vợ chồng Trà Lộc và Hồng Thị Mai vào chiều 5/4.

Tháng 9/2006, Trà Lộc và Hồng Thị Mai tiếp tục lấy danh nghĩa Hội thánh Tin lành làm từ thiện (nhưng những người tại địa phương không biết Hội thánh Tin lành này ở đâu - PV), tổ chức cấp phát học bổng cho 5 em học sinh giỏi ở xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình và 1 em học giỏi ở xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tổng số tiền là 3,6 triệu đồng. Lộc và Mai cũng đã chụp ảnh những em được nhận học bổng và tự soạn thư cảm ơn gửi cho tổ chức nào đó ở nước ngoài...

Trong thời gian trên cũng có nhiều người lạ mặt thường xuyên đến nhà Trà Lộc và Mai để liên hệ việc gì đó rồi đi, có những lúc ở lại nhiều ngày.

Người dân sống xung quanh nghi ngờ, thắc mắc gia đình Trà Lộc, Hồng Thị Mai có 3 người con đang ăn học, không thể có điều kiện để làm những công tác từ thiện. Vậy số tiền mà Trà Lộc, Mai đi cứu trợ và dòng chữ "Câu lạc bộ Hoa Mai cứu trợ" từ đâu ra? Sự việc trên được cấp báo đến chính quyền địa phương.

Sự thật về những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc

Sinh ra trong một gia đình tại xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) có 5 anh chị em, Hồng Thị Mai là người con thứ kề anh trai là Hồng Trung (còn có tên Hồng Phương, 43 tuổi).

Hồng Trung bản tính cộc cằn, thô lỗ không thể sống được với bà con, lối xóm nên cùng vợ là Lê Thị Nhung bỏ xứ đi lang bạt khắp nơi, cuối cùng về trú tại vùng đất Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai làm ăn, sinh sống có 3 người con.

Năm 1994, Hồng Trung đi một số nơi rao giảng đạo lý trái phép bị các cấp chính quyền huyện Chư Sê nhắc nhở. Từ đây, Hồng Trung câu kết với một số thế lực phản động ở nước ngoài là "Câu lạc bộ Hoa Mai" - tiền thân của tổ chức phản động "Đảng Vì dân" ở hải ngoại do Nguyễn Công Bằng cầm đầu.

Và tự mình thu thập, truyền bá tài liệu "Cương lĩnh chính trị", "Điều lệ sinh hoạt" và thông qua Nguyễn Hữu Bằng ở tận bên Mỹ chỉ đạo liên kết "Đảng Vì dân" với "Đảng Thăng tiến" do Nguyễn Phong và Nguyễn Văn Lý ở TP Huế cầm đầu và câu kết thành lập "Đảng Lạc Hồng".

Ngày 17 và 18/1, thực hiện chỉ đạo của Nguyễn Công Bằng, Hồng Trung đã ra Huế, đại diện cho "Đảng Vì dân" ký kết, thoả thuận với "Đảng Thăng tiến" do Nguyễn Văn Lý cầm đầu để thành lập tổ chức phản động "Liên Đảng Lạc Hồng", Hồng Trung được cử làm Phó ban Điều hành của tổ chức.

Chúng dự định vào đêm Giao thừa Tết Đinh Hợi (16/2/2007 dương lịch) sẽ công khai tuyên bố thành lập tổ chức "Liên Đảng Lạc Hồng", nhưng quần chúng nhân dân đã kịp thời phát hiện báo cáo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương làm rõ, bắt Nguyễn Văn Lý và đồng bọn.

Ngày 22/2/2007, các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đã kiểm tra hành chính nhà Hồng Trung và bắt quả tang hàng trăm phương tiện, tài liệu mang tính chất phản động đang cất giấu tại nơi ở của mình. Trong quá trình đấu tranh, Hồng Trung đã ký nhận toàn bộ những việc làm sai trái này.

Tại Quảng Nam, Trà Lộc và Hồng Thị Mai là em của Hồng Trung nên được Hồng Trung giao cho một nhiệm vụ là thay Trung ở Quảng Nam tạo cho mình một thanh thế. Có những đồng tiền nhỏ giọt, Trà Lộc và Hồng Thị Mai đem làm hai đợt cứu trợ và 6 suất học bổng như đã nói ở trên để tiến hành một số hoạt động theo chỉ đạo của "Đảng Vì dân" ở hải ngoại nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin.

Sau khi phát hiện các vụ việc trên, ngày 13/3 cơ quan điều tra tỉnh Quảng Nam đã mời Trà Lộc và Hồng Thị Mai đến để làm việc. Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Lộc và Mai tỏ thái độ thiếu hợp tác, quanh co. Nhưng với những tài liệu chứng cứ cụ thể, rõ ràng, cuối cùng Lộc và Mai cũng thừa nhận những hành vi sai trái của mình.

Trà Lộc và Hồng Mai cho biết: Do hiểu pháp luật quá ít nên nghe lời anh trai sai khiến làm những điều không đúng pháp luật. Nếu không nhờ pháp luật can thiệp kịp thời thì họ đã đi sâu vào con đường tội lỗi. Chính họ đã phản dân tộc, dòng họ. Trong dòng tộc của Lộc và Mai có rất nhiều người đã hy sinh cho quê hương đất nước đến ngày hôm nay. Trà Lộc và Hồng Thị Mai đã cúi đầu xin hứa từ nay về sau không còn làm những việc mà họ đã đi ngược lại lợi ích dân tộc.

Chiều 5/4, Công an tỉnh Quảng Nam và chính quyền địa phương tổ chức công khai hoá Trà Lộc và Hồng Thị Mai trước nhân dân tại thôn 2, xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình để làm sáng tỏ âm mưu của đường dây phản động này.

Khi đọc lại lý lịch âm mưu của Trà Lộc và Hồng Thị Mai kết nối với Hồng Trung thì hàng trăm người nơi đây ai cũng hoang mang. Bởi, họ đang sống bình yên hơn 30 năm rồi, họ không muốn thêm phiền phức trong cuộc sống vốn dĩ bình yên ở vùng quê này

Nguyễn Khôi
.
.
.