Quản đốc và bảo vệ thông đồng với kẻ cắp để trộm tài sản

Chủ Nhật, 07/08/2016, 09:00
Ngày 4-8, Công an quận Dương Kinh, Hải Phòng cho biết đã làm rõ và bắt các đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản của doanh nghiệp nước ngoài.

Đêm 12-7, Công ty TNHH CHUNG YANG FOODS đóng tại khu công nghiệp Đồ Sơn thuộc phường Tân Thành, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng xảy ra vụ mất cắp 4 tấn hạt vừng đựng trong 80 bao và 1 phuy dầu vừng, trị giá 100 triệu đồng.

Sau khi cơ quan Công an vào cuộc ngày 29-7 Đồng Duy Ói cùng với Bùi Hữu Thảo, 32 tuổi, ở thôn Lão Phong, xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy đã đến Công an quận Dương Kinh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và các đối tượng tham gia.

Căn cứ lời khai của 2 đối tượng ban chuyên án đã bắt khẩn cấp thêm Phạm Thanh Tùng, 34 tuổi và Phạm Tiến Bách, 32 tuổi  cùng trú tại phường Tân Thành, quận Dương Kinh. 

Các đối tượng gây án.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận: do Bùi Hữu Thảo (quản đốc 1 phân xưởng của công ty) có mâu thuẫn cá nhân với lãnh đạo công ty nên đã bàn với Đồng Duy Ói thông đồng với Tùng và Bách tổ chức trộm cắp tài sản của Công ty để “trả thù” và bán lấy tiền ăn chơi.

Chúng cùng bàn bạc thống nhất với nhau, đến 20h30 ngày 12-7 Ói theo dõi phát hiện lãnh đạo Công ty cùng các nhân viên văn phòng ra về, đã điện cho đồng bọn. Thảo chỉ đạo Ói cắt điện toàn bộ công ty, đồng thời mở cổng bảo vệ cho Phạm Tiến Bách lái xe ôtô tải 5 tấn BKS 15C-147.28 vào trong kho. 

Tại đây Phạm Thanh Tùng đã dùng xe nâng đưa 80 bao tải vừng cùng 1 phuy dầu vừng lên xe, Bách điều khiển xe chở số tài sản này đi bán cho 1 đối tượng lấy 53 triệu đồng chia nhau.

Văn Thịnh
.
.
.