Phó giám đốc chiếm đoạt 20 xe ôtô

Chủ Nhật, 04/11/2012, 22:35
Đến ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an quận Hoàn Kiếm đã thu hồi được 9 xe ôtô, trong tổng số 20 xe ôtô bị Bùi Duy Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phương Trung (Công ty Phương Trung), trụ sở tại phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội lừa đảo chiếm đoạt.

Trước đó, Công an phường Trần Hưng Đạo nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Quốc Hùng, trú tại phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm tố cáo việc Bùi Duy Hùng bán cho anh một chiếc xe ôtô nhãn hiệu Toyota với giá 1,2 tỷ đồng. Sau khi mua xong, anh Nguyễn Quốc Hùng gửi xe cho Công ty Phương Trung do Bùi Duy Hùng làm Phó giám đốc để cho thuê xe. Nhưng chiếc xe này trước khi bán cho anh Nguyễn Quốc Hùng đã được Bùi Duy Hùng bán cho anh Hoàng Trọng Hùng, ở phố Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa với giá 800 triệu đồng.

Ngày 10/10/2012, khi lái xe của Công ty Phương Trung đang điều khiển xe trên đường thì bị anh Phan Việt Phương yêu cầu giao xe, vì anh Phương là người góp vốn vào Công ty Phương Trung...

Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Duy Hùng. Quá trình điều tra đến nay xác định, bằng thủ đoạn sử dụng tiền do lừa đảo được của một số người và tiền vay ngân hàng để mua 20 xe ôtô, sau khi mua xe, Bùi Duy Hùng đã thuê lại để kinh doanh rồi bán những xe này cho nhiều người khác để chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã thu hồi được 9 xe ôtô, hiện đang tiếp tục điều tra để thu hồi số tang vật còn lại

Đào Minh Khoa
.
.
.