Liên quan thương vụ Mobifone mua AVG:

Phê chuẩn khởi tố Tổng giám đốc cùng 4 lãnh đạo MobiFone

Thứ Hai, 26/08/2019, 22:19
Liên quan những sai phạm trong thương vụ Mobifone mua cổ phần AVG, VKSND tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố 4 bị can là lãnh đạo MobiFone.


Các bị can bị khởi tố gồm: Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Tổng giám đốc MobiFone (trước là Phó Tổng giám đốc trong giai đoạn MobiFone mua AVG) cùng với 3 Phó tổng giám đốc là các ông Nguyễn Bảo Long, Hồ Tuấn và Nguyễn Mạnh Hùng. 

Cùng bị khởi tố  còn có bà Phan Thị Hoa Mai, Thành viên Hội đồng thành viên của MobiFone. 

Trong chiều tối ngày 26-8-2019, cơ quan chức năng đã tổng đạt các quyết định khởi tố tới các bị can. Đồng thời thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của các bị can tại tòa nhà MobiFone trên đường Dương Đình Nghệ (Hà Nội). 

Với việc khởi tố cùng lúc liên tiếp Tổng giám đốc và 3 Phó tổng giám đốc, MobiFone hiện chỉ còn một lãnh đạo duy nhất là Phó tổng giám đốc Bùi Sơn Nam để điều hành hoạt động.

Trước đó đã có 3 cán bộ chủ chốt của MobiFone bị khởi tố và bắt tạm giam do liên quan đến thương vụ mua AVG là ông Lê Nam Trà, ông Cao Duy Hải và bà Phạm Thị Phương Anh.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 2 cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và ông Phạm Nhật Vũ, nguyên chủ tịch AVG. 

Trước đó, hàng loạt bị can nguyên là lãnh đạo của Mobifone, lãnh đạo cấp vụ của Bộ TT-TT và lãnh đạo nhiều doanh nghiệp khác cũng đã bị bắt tạm giam. 

Ông  Phạm Nhật Vũ bị khởi tố tội đưa hối lộ, hai cựu bộ trưởng cùng các bị can Lê Nam Trà (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone), Cao Duy Hải (cựu Tổng giám đốc MobiFone) bị khởi tố về tội nhận hối lộ.

Mạnh Hà
.
.
.