Thông tin thêm về vụ trộm cắp dữ liệu thẻ tín dụng người nước ngoài để chiếm đoạt hàng trăm triệu bảng Anh:

Phê chuẩn bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 8 đối tượng

Thứ Ba, 04/06/2013, 12:27
Chiều 3/6, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng, gồm: Văn Tiến Tú, Trương Hải Duy, cùng trú tại quận 7, TP Hồ Chí Minh; Lê Văn Kiều, trú tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh (3 đối tượng này có hành vi đưa, sử dụng trái phép thông tin trên mạng Internet).
>> Khám phá đường dây trộm cắp thông tin thẻ tín dụng lên tới hơn 6.000 tỷ đồng

Cùng 5 đối tượng có hành vi đánh bạc trên mạng Internet, gồm: Trịnh Khắc Dương, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; Đào Bá Bằng, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội; Đoàn Văn Chúc, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội; Ngô Thị Quỳnh Anh và Trần Thị Diệu Hiền, cùng trú tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Từ thông tin do Cảnh sát  Mỹ và Cảnh sát Anh cung cấp về một ổ nhóm đối tượng người Việt Nam lên Internet để trộm cắp và giao dịch mua bán thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu bảng Anh, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Cảnh sát kỹ thuật ngoại tuyến điều tra làm rõ. Đến ngày 31/5 đã bắt và khám xét khẩn cấp 8 đối tượng nêu trên, thu giữ nhiều tang vật liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội như máy tính các loại, điện thoại, tiền và tài sản có giá trị lớn.

Theo khai nhận bước đầu, Tú là đối tượng chủ mưu thành lập nhóm "Mattfeuter" để hoạt động mua bán thông tin thẻ tín dụng trộm cắp của các cá nhân nước ngoài, thu lợi khoảng 1,5 triệu USD. Duy và Kiều là đồng phạm của Tú, đã sử dụng hộp thư điện tử để chia sẻ thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được.

Tú còn là đối tượng chủ mưu tổ chức hoạt động của các trang web "lode365" để Hiền đứng tên trong tài khoản giao dịch với các đối tượng đánh bạc. Việc thanh toán, chuyển trả tiền giữa người đánh bạc với trang web "lode365" thông qua tài khoản mang tên Hiền do bộ phận kĩ thuật thực hiện qua hình thức Internetbanking.

Trong vụ án này, Dương, Bằng và Chúc là các con bạc. Riêng Dương đã tham gia đánh lô đề trên web "lode365" từ tháng 9/2012 đến nay. Đã chơi đề khoảng 300 lần, lần đánh ít nhất là 100 ngàn đồng, lần chơi nhiều nhất là 22 triệu đồng. Tổng số tiền đánh bạc khoảng 674 triệu đồng. Hai đối tượng Bằng và Chúc tham gia chơi bạc với số tiền từ 160 đến 350 triệu đồng

Đào Minh Khoa
.
.
.