Hàng chục người bị lôi kéo vào "Hội thánh Đức chúa trời" ở Tuyên Quang

Thứ Năm, 03/05/2018, 19:56
Công an TP Tuyên Quang đã xác định được lai lịch của nhóm người thường xuyên có các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tại thành phố và một số địa bàn lân cận tham gia "Hội thánh Đức chúa trời" trái phép...


Những người này thường xuyên lôi kéo, tụ tập người dân khoảng 50 người (đa số là phụ nữ, làm công việc lao động tự do) đến nhà bà Nguyễn Thị Liên hoặc nơi ở của Mai Văn Chung và Hoàng Thanh Huệ thuê tại thôn Sông Lô 2, xã An Tường, TP. Tuyên Quang để rao giảng, làm lễ thờ phượng…

Hình ảnh buổi sinh hoạt trái phép "Hội thánh Đức chúa trời" tại nhà bà Nguyễn Thị Liên.

Công an TP Tuyên Quang phối hợp chính quyền địa phương đã yêu cầu đình chỉ hoạt động, giải tán sinh hoạt trái phép “Hội thánh Đức chúa trời” tại nhà bà Liên và nơi thuê trọ của Mai Văn Chung và Hoàng Thanh Huệ.

Để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, đồng thời không để các đối tượng lừa bịp, lôi kéo tham gia "Hội thánh Đức chúa trời", Công an TP Tuyên Quang đề nghị nhân dân trên địa bàn nâng cao cảnh giác, không tiếp xúc với đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn, không tin và nghe theo các luận điệu tuyên truyền, dụ dỗ của các đối tượng. Đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hiểu rõ về bản chất của tổ chức tự xưng "Hội thánh Đức chúa trời".

Khi phát hiện các hoạt động nghi vấn có biểu hiện tuyên truyền, sinh hoạt tôn giáo trái phép, nhất là hoạt động của tổ chức tự xưng "Hội thánh Đức chúa trời" trên địa bàn thành phố, đề nghị thông báo ngay cho Công an TP Tuyên Quang theo số điện thoại: 02073.822.657 hoặc số điện thoại: 069.2526226 của Đội An ninh, Công an TP Tuyên Quang.

M.Hiền
.
.
.