Phát hiện kiện hàng có súng

Thứ Năm, 13/09/2018, 07:52
Ngày 11-9, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội cho biết từ thông tin trình báo của người bị hại, Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội vừa phát hiện một kiện hàng bên trong chứa một khẩu súng ngắn…

Vụ việc bắt nguồn vào ngày 6-7, khi một công ty giao hàng tại Hà Nội  bị An ninh sân bay Hải Phòng mời đến làm việc. Tại đây, nhân viên của công ty này tá hỏa khi được Cảng hàng không Hải Phòng cho biết trong số các kiện hàng gửi đi Thừa Thiên- Huế có một khẩu súng ngắn.

Quá trình làm việc, đại diện công ty này đã hợp tác với cơ quan chức năng, cung cấp các thông tin cần thiết. Qua đó xác định gói hàng của một vị khách  gửi vào các ngày 2-7, 5-7 và 7-7 bằng hình thức chuyển phát nhanh đi đến các tỉnh Quảng Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Bình Thuận và Thừa- Thiên Huế.

Tang vật thu giữ được.

Tiến hành kiểm tra, công ty chuyển phát trên phát hiện trong gói hàng được chuyển đi Quảng Ninh của vị khách trên có 1 khẩu súng ngắn bằng kim loại màu đen, 5 viên đạn bằng kim loại; 1 khẩu súng ngắn bằng kim loại sáng màu, 5 viên đạn kim loại và 1 thiết bị đi kèm kiểu nòng súng được chuyển đến huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Sau khi phát hiện, công ty chuyển phát nhanh đã trình báo sự việc đến Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội. Quá trình kiểm tra, đã phát hiện và thu giữ hàng chục khẩu súng ngắn đồ chơi dạng súng K54, AK, các loại đạn; đồng thời xác định chủ sở hữu của lô hàng là Dương Mạnh Hùng (29 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Quá trình đấu tranh, Hùng khai nhận: Qua mạng Internet, khoảng tháng 6-2018, bắt đầu tìm mua các loại súng, đạn, lựu đạn mô hình đồ chơi để mang về Việt Nam kinh doanh và đã tìm được nguồn hàng. Tiếp đó, Hùng sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo, youtube để rao bán hàng.

Thông thường, các loại khẩu súng nhỏ mô hình đồ chơi bật lửa, Hùng mua với giá 40.000 đồng/chiếc, bán lại cho khách với giá 100.000 đồng/chiếc; các loại súng mô hình K54, K59, CZ83 đối tượng mua với giá 50.000 đồng/khẩu, bán lại cho khách là 200.000 đồng/khẩu.

Riêng với súng đồ chơi dạng AK47, M4A1 đối tượng mua 400.000 đồng/khẩu, bán lại 1.000.000 đồng/khẩu. Sau khi khách đặt hàng, Hùng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để giao hàng. Theo đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội thì dù là đồ chơi nhưng các loại súng này đều có độ sát thương cao vì đều bắn bằng đạn bi, hoặc đạn thạch anh.

Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cũng khuyến cáo mọi người không nên sử dụng các loại đồ chơi như trên.

X.M.
.
.
.