Phát hiện đường dây mua bán "thuốc lắc" trong các nhà nghỉ

Thứ Sáu, 11/03/2011, 14:48
Gần một đêm đấu trí, Nguyễn Thùy Dương, kẻ cầm đầu đường dây mua bán MTTH đã bị các trinh sát dày dạn kinh nghiệm Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên "hạ gục" bằng những chứng cứ thuyết phục.

0h sáng 8/3, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên (Hà Nội) phối hợp với Công an phường Bồ Đề, bất ngờ đột kích vào một nhà nghỉ trên địa bàn phường Bồ Đề bắt quả tang 4 đối tượng đang có hành vi sử dụng ma túy tổng hợp.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 1 tẩu hút tự tạo bằng thủy tinh, hai túi ma túy tổng hợp (MTTH) có trọng lượng 1,663g, cùng một số công cụ và phương tiện phục vụ hoạt động phạm tội. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở làm rõ.

Gần một đêm đấu trí, Nguyễn Thùy Dương (24 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), kẻ cầm đầu đường dây mua bán MTTH đã bị các trinh sát dày dạn kinh nghiệm Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên "hạ gục" bằng những chứng cứ thuyết phục.

Hai hàng mi giả nhạt nhòa nước mắt, Dương nức nở kể lại quá trình phạm tội: Dương sinh ra trong một gia đình lao động ở Hà Nội, ngày còn thơ cuộc sống của gia đình Dương phụ thuộc hoàn toàn vào quán nước chè của mẹ. Mười ba tuổi, Dương đã phổng phao, tròn trịa như một thiếu nữ.

Nhan sắc đang độ ấy đã khiến nhiều chàng trai cùng lứa phải ngất ngây và cũng chính vì điều đó, Dương chẳng thể cặm cụi với việc đèn sách. Đang học lớp 6, Dương bỏ dở rồi đàn đúm với đám bạn bè xấu trên các sàn nhảy, các vũ trường ở Hà Nội.

Những tai họa liên tiếp ập xuống gia đình Dương: bố đổ bệnh, mẹ không còn khả năng lao động, còn người anh trai trưởng, chỗ dựa tinh thần của cả gia đình cũng đột nhiên qua đời. Dương trở thành chỗ dựa duy nhất của cả gia đình.

Với dáng người thanh mảnh và thân hình bốc lửa, Dương luôn được các sàn nhảy và vũ trường ở Hà Nội mời chào, săn đón nên những khoản kiếm được cũng đủ để gia đình chi tiêu. Hậu quả của những cuộc chơi vô độ đó là Dương trở thành người mẹ đơn thân. Nhưng một lần nữa, tai ương vẫn đeo bám gia đình Dương. Cô con gái nhỏ, niềm hy vọng của Dương trong một lần xểnh chân, đã bị ngã. Mặc dù được cứu chữa kịp thời, tính mạng được đảm bảo, nhưng con gái Dương đã không còn có khả năng nói. Vậy là Dương gửi con vào một trường câm điếc, còn bản thân chị ta thì lao vào những cuộc chơi thâu đêm, suốt sáng.

Những đêm triền miên, quay cuồng trong ánh đèn màu và âm thanh bốc lửa, Dương đã được một số khách chơi mời sử dụng MTTH. Ban đầu chỉ hút cho biết, rồi Dương lệ thuộc vào MTTH lúc nào chẳng hay. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Dương tham gia vào đường dây mua bán MTTH.

Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Dương liên tục thay đổi địa điểm thuê nhà, thị thường bắt mối với các gái nhảy trên địa bàn Hà Nội để cung cấp ma túy…

Qua công tác quản lý nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên và Công an phường Bồ Đề phát hiện một nhóm đối tượng thường cung cấp ma túy cho các nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội nên tổ chức lực lượng theo dõi. 

0h ngày 8/3, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an phường Bồ Đề đã bắt quả tang Dương cùng với Võ Hồng Khanh ( 24 tuổi, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa), đối tượng có một tiền án; Nguyễn Duy Hạnh ( 28 tuổi, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên), đối tượng có hai tiền án về tội cướp tài sản và Nguyễn Thị Thanh Nga (32 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) là người tình của Hạnh, đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận: chiều 7/3, Nga và Hạnh thuê phòng 402 nhà nghỉ Hò Hẹn để ở với nhau... Đến khoảng 23h thì Nga gọi điện cho Dương đến phòng chơi. Dương đã rủ thêm bạn trai là Khanh, đồng thời mang theo MTTH đến để sử dụng.

Dương, Nga, Hạnh và Khanh mỗi người sử dụng được một lượt thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Số ma túy trên, Dương mua của một người không quen biết ở khu vực dốc Bắc Cổ với giá 3 triệu đồng. 

Công an quận Long Biên ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thùy Dương về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án

Xuân Mai
.
.
.