Nữ quái đất Cảng bị bắt cùng 10 bánh heroin và 5kg ma túy đá

Thứ Sáu, 28/02/2020, 17:46
Ngày 28/2, Công an TP Hải Phòng cho biết đã bắt giữ đối tượng Lâm Bính Liên, SN 1973, trú tại 38/78 phố Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, trong đường dây vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng.


Kết quả điều tra cho thấy, từ cuối năm 2019, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phát hiện được một đường dây ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng, trong đó có sự tham gia đắc lực của Lâm Bích Liên.

Lợi dụng danh nghĩa có chồng là người Trung Quốc và con đang định cư tại Australia, Liên thường xuyên qua lại các quốc gia này để thực hiện việc mua bán ma túy. 

Đối tượng Lâm Bích Liên bị bắt cùng số lượng lớn ma túy.

Đến cuối năm 2019, sau chuyến hành trình dài từ Australia về Việt Nam để ăn Tết, Lâm Bích Liên đã ở lại nhà của mình trên đường Cầu Đất. Trong khoảng thời gian này, Liên và đồng bọn thường xuyên gặp gỡ nhau bàn bạc để chuẩn bị nhận một số lượng lớn ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an biết được cuối tháng 2 này các đối tượng sẽ tiến hành phi vụ ma túy lớn từ Trung Quốc về Hải Phòng và tập kết ngay tại nhà của Lâm Bích Liên.

Đến chiều tối ngày ngày 25/2, sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng phá án đã phối hợp với Đội kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng), Công an quận Ngô Quyền bắt quả tang Lâm Bích Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 8 bánh heroin có trọng lượng 2,8kg, 5kg ma túy đá.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên, tại số 38/78 phố Cầu Đất, cơ quan chức năng đã thu giữ tiếp 2 bánh heroin có trọng lượng 702,76g, 10,41g ma túy đá và 3,77 gam MDMA cùng các tang vật có liên quan.

Hiện, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hải Phòng đang tạm giữ hình sự Lâm Bích Liên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

V. Huy
.
.
.