Phát hiện bị can giết người tử vong trong tư thế treo cổ

Thứ Hai, 25/03/2019, 17:23

Chiều 25-3, Trung tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó trưởng phòng Tham mưu kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Bến Tre cho biết, các cơ quan chức năng liên quan đang tiến hành làm rõ vụ bị can Dương Văn Lợi (SN 1980, ngụ ấp Phong Điền, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), được phát hiện tử vong tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bến Tre.


Trước đó, vào khoảng 5h, ngày 24-3, trong lúc kiểm tra, cán bộ quản giáo phát hiện tại buồng giam B1, bị can Lợi đang trong tư thế treo cổ. 

Ngay sau đó, cán bộ quản giáo và y tế cơ quan tiến hành sơ cứu và chuyển ngay vào Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (TP Bến Tre) để cấp cứu, nhưng Lợi đã tử vong.

Hiện trước vụ án giết người tại huyện Giồng Trôm - Dương Văn Lợi là bị can của vụ án.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 3-3, Võ Minh Huy (SN 1991) cùng nhóm bạn tổ chức nhậu gần nhà của Lợi. Lợi có đến tham gia nhưng về trước.

Đến tối cùng ngày, do âm thanh từ loa hát nhạc của nhóm nhậu quá ồn, khiến Lợi không thể xem tivi nên yêu cầu nhóm nhậu quay loa đi chỗ khác. Lúc này, trong bàn nhậu có người thách thức Lợi nên 2 bên có xảy ra cự cãi, nhóm nhậu dùng vỏ chai bia rượt đánh Lợi. Lợi chạy vào nhà lấy dao, 2 bên xảy ra xô xát làm Lợi và Huy bị thương nặng được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng Huy tử vong tại bệnh viện.

Vụ việc được trình báo cơ quan Công an, sau khi tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lợi bị bắt giữ vào ngày 5-3, về hành vi giết người.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, bị can Dương Văn Lợi trước khi được phát hiện tử vong tại nhà tạm giam thì không có biểu hiện nào bất thường. Vụ việc đã thông báo đến người nhà nạn nhân. Bị can Lợi được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ bằng chiếc quần thun của một người bị tạm giữ trước đó bỏ lại.


Trần Lĩnh
.
.
.