Phát hiện bắt giữ đối tượng mua bán súng

Thứ Hai, 10/11/2008, 09:37
Lúc 18h ngày 8/11, Tổ tuần tra của Đội 5- PC14 Công an TP do Đại úy Trần Văn Hiếu chỉ huy nhận được tin báo có một đối tượng mang vũ khí trong người. Nguồn tin trên từ một quần chúng nữ phát hiện khi đối tượng này đi vào nhà vệ sinh ở quán cà phê Trung Nguyên trên đường 3-2 (quận 10), cô đã gọi đến đường dây nóng của PC14 báo tin.

Ngay lập tức tổ trinh sát của đồng chí Hiếu quay đầu xe đến điểm trên nhưng lúc này đối tượng đã rời khỏi quán. Sau khi nhanh chóng nắm thông tin, các trinh sát liền truy đuổi đến ngã tư Cao Thắng - 3-2 thì phát hiện đối tượng liền chặn lại kiểm tra và thu giữ được khẩu K54 cùng 7 viên đạn mà đối tượng giấu trong người, đưa kẻ mang súng về cơ quan Công an.

Qua điều tra ban đầu được biết, hắn tên là Đặng Văn Hùng (Út Miên) 40 tuổi, quê quán ở huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Từ nhỏ Út Miên đã sang Campuchia sinh sống làm đủ các công việc kể cả gác sòng bạc và còn có thời gian đi lính Campuchia, do vậy hắn khá rành về súng và cả những mối quan hệ giang hồ.

Hắn mua khẩu súng K54 còn mới với giá 400 USD và định bán lại với giá 12 triệu VND (gần 800 USD) nhưng trên đường mang đi tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng làm rõ vụ tàng trữ và mua bán vũ khí trái phép này

Nguyễn Đặng
.
.
.