Phát hiện 7 người trốn trong thùng xe tải vượt chốt kiểm dịch

Thứ Bảy, 29/05/2021, 15:16
7 người đã trốn trong thùng xe ô tô tải để vượt chốt kiểm dịch. Những người này là lao động được đưa từ Sóc Trăng về huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) để làm thuê cho một trang trại gà.


Theo đó, vào sáng 29/5, tại khu vực chốt kiểm dịch số 1 tại Km38 trên Quốc lộ 51, đoạn qua khu phố Phú Hà, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT (giáp huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), Tổ liên ngành kiểm soát về khai báo y tế đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện ô tô tải  BKS 60C - 55.933 do tài xế Thạch Ngọc Bưởi (SN 2001, quê Trà Vinh) điều khiển, để tiến hành kiểm tra y tế.
Các thanh niên trốn trong thùng xe tải.

Qua kiểm tra, ngoài tài xế Thạch Ngọc Bưởi, Tổ liên ngành phát hiện trên xe còn có 7 người ngồi phía sau thùng xe, gồm: 6 nam và 1 phụ nữ, hộ khẩu thường trú đều tại tỉnh Sóc Trăng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng yêu cầu tất cả người trốn sau thùng xe và tài xế xuống làm việc.

Theo thông tin xác minh ban đầu, đây là nhóm người lao động do bà Thạch Thị Sóc (SN 1956, quê Sóc Trăng, đang đi cùng trên xe) tổ chức đưa đi lao động tại tỉnh BR-VT.

Bà Sóc cùng số thanh niên trốn trong thùng xe tải.

Làm việc với Công an, bước đầu bà Sóc khai nhận rằng vào tối 28/5, bà Sóc cùng 6 người trên xuất phát từ tỉnh Sóc Trăng lên TP Hồ Chí Minh và đến một bến xe khách ở TP Hồ Chí Minh (chưa rõ địa chỉ) khoảng 2h sáng 29/5.

Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, bà Sóc cùng 6 người trên bắt xe buýt số 150 đi xuống ngã 3 Vũng Tàu và được tài xế Thạch Ngọc Bưởi dùng xe tải trên chở di chuyển xuống huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT, để làm việc.

Bà Sóc cho biết thêm, trước đó bà làm việc cho ông Bùi Như Chúc (SN 1978, trú tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Sau đó, ông Chúc nhờ bà Sóc về quê tìm người để làm công nhân thu mua phân tại các trang trại gà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và BR-VT. Nếu tìm được người và làm việc trên 6 tháng thì bà Sóc sẽ được ông Chúc trả tiền công 1,2 triệu đồng/người. Tuy nhiên, khi nhóm người trên đường di chuyển về huyện Xuyên Mộc, BR-VT, thì bị phát hiện tại chốt kiểm soát.
Cảnh sát giao thông làm việc với tài xế.

Lực lượng liên ngành đã yêu cầu tất cả những người trên xe thực hiện khai báo y tế, nhắc nhở chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch COIVD-19. Phòng CSGT, Công an tỉnh BR-VT đã đưa xe tải và những người liên quan về trụ sở làm việc.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã thực hiện “test” nhanh đối với nhóm người trên. Kết quả xét nghiệm các trường hợp này đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngành y tế Thị xã Phú Mỹ cũng tiến hành phun xịt, khử khuẩn xe tải chở 7 người trên.

Theo Phòng CSGT tỉnh BR-VT, qua làm việc, tài xế Thạch Ngọc Bưởi không có bằng lái xe nên đơn vị đã tiến hành tạm giữ phương tiện, và lập biên bản xử phạt hành chính tài xế này với các lỗi: không có giấy phép lái xe và chở người trên thùng xe trái quy định. Đối với những người trốn trên xe tải, sau khi triển khai các biện pháp khai báo, kiểm tra y tế đã được cho trả về địa phương.

Phun khử khẩn chiếc xe tải.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 28/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh BR-VT đã có công văn hỏa tốc về việc hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về BR-VT và những địa điểm trong các thông báo khẩn.

Theo đó, trường hợp về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT cần khai báo y tế, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

Phú Lữ
.
.
.