Quán Nhắng nướng Hiền Thiện bị phạt 30,5 triệu đồng

Thứ Sáu, 21/08/2020, 20:29
Chiều 21/8, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh  đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Thiện (chủ quán "Nhắng nướng Hiền Thiện” - đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc) số tiền 30,5 triệu đồng do vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm theo Nghị định số 115/2008/NĐ-CP.


Cụ thể, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quán "Nhắng nướng Hiền Thiện” đã có hàng loạt hành vi vi phạm như: "Khu vực chứa đựng, kho bảo quản không có hoặc không đầy đủ giá kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh. 

Tường, trần, nền nhà khu vực sản xuất, kinh doanh, kho bảo quản bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc; Sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang, không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín. 

Nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn".

Lực lượng chức năng TP Bắc Ninh kiểm tra quán Nhắng nướng Hiền Thiện.

Trước đó, ngày 19/8, Cơ quan điều tra Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiện, SN 1973, trú tại tổ 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh để điều tra hành vi làm nhục người khác.

Mở rộng điều tra, sáng 21/8, Cơ quan điều tra Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lăng Văn Vân, SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc – là nhân viên của quán cũng về hành vi làm nhục người khác.

Theo đó, cơ quan công an xác định Lăng Văn Vân là nhân viên quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” ở số 42 Trần Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh là đồng phạm tích cực với Nguyễn Văn Thiện (chủ quán) có hành vi lăng mạ, bắt cô gái quỳ xin lỗi.

2 đối tượng Vân và Thiện.

Cụ thể, sau khi quán bị chị D.T.H đăng thông tin lên mạng xã hội về việc trong đĩa lòng nướng có sán, Thiện đã yêu cầu chị H đến nói chuyện. Khi chị H đến, Thiện đã bắt quỳ, chửi bới để “dằn mặt” chị H. Sau đó, Thiện bảo Vân viết sẵn 1 bản tường trình nội dung là chị H. có ý đồ xấu với quán Hiền Thiện nên đăng ảnh "bóc phốt", H. xin nhận lỗi và đính chính lại quán Hiền Thiện làm ăn uy tín.

Vân đã viết bản tường trình có nội dung trên, đưa cho Thiện để bắt chị H. ký tên xác nhận. Quá trình Thiện chửi bới, đe dọa, bắt chị H. quỳ, Thiện trực tiếp dùng điện thoại di động của mình mở tài khoản Facebook "Nhắng nướng Hiền Thiện" để mở chế độ quay phát livestream. Sau đó Thiện đưa máy cho Vân trực tiếp cầm điện thoại để quay clip trên.

P. Thuỷ
.
.
.