Phạt 30 tháng tù nữ 9X bán thuốc lắc

Thứ Ba, 10/11/2015, 17:25
Ngày 10/11, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Thị Ngọc Trinh (25 tuổi, trú tại khối phố Phương Hòa Đông, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và tuyên phạt 30 tháng tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, sáng ngày 15/5, Trinh từ quê nhà đón xe ra Đà Nẵng, xuống khu vực Cầu Rồng gặp một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) mua 25 viên thuốc lắc với giá 8 triệu đồng. Sau đó, Trinh đem về nhà sử dụng hết 5 viên; đem bán cho Nguyễn Thị Hà Giang (31 tuổi, quê ở TP Hồ Chí Minh) 5 viên với giá 2 triệu đồng; còn 15 viên giao cho bạn là Võ Hoàng Huy (23 tuổi, trú tại TP Tam Kỳ) bán giúp.

Đối tượng Huy đã bán cho Đặng Diệu Trang (23 tuổi, trú tại TP Tam Kỳ) 5 viên thuốc lắc với giá 2 triệu đồng; 10 viên còn lại bán cho Nguyễn Đình Liệu (29 tuổi, trú tại huyện Núi Thành, Quảng Nam) với giá 5 triệu đồng. Toàn bộ tiền bán được, Huy đưa lại cho Trinh để nhận trả công là 2 viên thuốc lắc mang về sử dụng.

Bị cáo Trinh tại phiên tòa xét xử phúc thẩm.

Thấy buôn thuốc lắc có lời, ngày 18/5, Trinh tiếp tục bắt xe ra Đà Nẵng gặp người đàn ông trước đó mua 40 viên thuốc lắc với giá 13,2 triệu đồng. Sau khi sử dụng một số viên để thõa mãn cơn nghiện, Trinh trên đường đi bán thuốc lắc cho các con nghiện khác thì bị các trinh sát Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ.

Khi kiểm tra nơi ở của Trinh, lực lượng Công an phát hiện một bọc ni lông màu đen có chứa nhiều viên thuốc lắc được cất giấu ở bên trong kệ sách.

Ngày 11/9/2015, tại TAND TP Tam Kỳ, HĐXX xét xử sơ thẩm thấy bị cáo Trinh là người vừa mua sử dụng và bán thuốc lắc cho con nghiện, gây nguy hiểm cho xã hội nên đã tuyên phạt 36 tháng tù giam, buộc phải nộp phạt 7 triệu đồng và tịch thu một điện thoại để sung công quỹ nhà nước.

Bị cáo Trinh sau đó kháng cáo nên hôm nay ngày 10/11, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử phúc thẩm, giảm 6 tháng tù giam. Kết lại, tổng hình phạt dành cho bị cáo trinh là 30 tháng tù giam.

Văn Luận
.
.
.