Phá đường dây cờ bạc, bắt 2 chủ “đề”

Thứ Sáu, 20/12/2013, 00:15
Ngày 19/12/2013, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng khởi tố bị can đối với Tạ Thị Gia Khánh, 44 tuổi, ĐKNKTT và trú tại số 214 đường Đông Khê, và Trần Thị Hoa, 43 tuổi, trú tại xóm Trại 2, cùng phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, về hành vi tổ chức đánh bạc, quy định tại Điều 249 Bộ Luật hình sự.

Tại khu vực cuối đường Đông Khê và khu vực gần cầu sắt Kiều Sơn kề với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thuộc phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, thời gian gần đây, nhiều nguồn tin quần chúng bức xúc phản ánh về hiện tượng đánh “đề”, gây ảnh hưởng đến tình hình TTXH tại địa phương. Qua xác minh, trinh sát thuộc Đội CSĐT tổng hợp Công an quận phát hiện một đường dây đánh bạc dưới hình thức “số đề” rất nguy hiểm, đã đề xuất xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Các đối tượng và tang vật.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Ban chuyên án dựng lên một đường dây tội phạm hoạt động hết sức tinh vi, đứng đầu là Tạ Thị Gia Khánh. Mặc dù Khánh âm thầm hoạt động, song thị đích là một chủ “đề” lớn. Không có chồng, một mình khánh một phòng riêng với mạng điện thoại và fax dày đặc. Bên ngoài, Khánh bố trí hệ thống camera với nhiều đầu thu góc rộng, hoạt động suốt ngày đêm. Vào giờ cao điểm, thông tin đường dây liên lạc với thị dày đặc, nhưng cửa nhà hầu như đóng im ỉm suốt ngày.

Kết nối với Tạ Thị Gia Khánh là Trần Thị Hoa-một “chủ đề” tầng dưới làm nhiệm vụ chỉ đạo mạng lưới bán “đề” thuê. Hàng ngày chúng tập hợp yêu cầu ghi số cũng như mức tiền mà các con bạc khát nước và những người đam mê đỏ đen đánh cược, sau đó điện thoại, hoặc fax cho tầng trên là Khánh.

Trên cơ sở nắm chắc quy luật hoạt động của đối tượng và đường dây, hồi 17h50’ ngày 15/12 là thời điểm thích hợp nhất, nhiều mũi trinh sát cùng lúc kiểm tra 2 địa điểm thường trú của Tạ Thị Gia Khánh và Trần Thị Hoa. Kết quả bắt quả tang 2 đối tượng này đang có hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức số “đề”.

Tang vật thu giữ gồm 7 máy fax, khoảng gần một trăm bảng đề, nhiều tiền, trong đó đã làm rõ 42.500.000đ là tiền “đề” và một số phương tiện khác phục vụ đánh bạc. Hiện Công an quận Ngô Quyền đang tạm giữ hình sự đối với Tạ Thị Gia Khánh; Trần Thị Hoa và tiếp tục điều tra mở rộng án

Văn Thịnh
.
.
.