Động lắc dưới “tầng âm”, hoạt động giữa dịch bệnh

Thứ Năm, 10/06/2021, 15:54
Hoạt động giữa thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, động “lắc” do vợ chồng Nguyễn Trọng Trình (SN 1969) và Phạm Thị Cường (SN 1972, trú tại khu 13, xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) điều hành hoạt động với thủ đoạn cực kỳ tinh vi. Ngoài việc xây dựng hệ  thống tầng âm, tổ chức cho các đối tượng quen biết sử dụng trái phép chất ma tuý, đối tượng còn phân công người cảnh giới…, đứng sau điều hành “giật dây”  và giám sát mọi hoạt động. 


Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Phạm Trường Giang, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, ngày 10/6, Công an tỉnh Phú Thọ đã triệt phá thành công động lắc trên.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được,  Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ hình sự vợ chồng Phạm Thị Cường, Nguyễn Trọng Trình; Nguyễn Văn Thuận (SN 1990) và Nguyễn Tiến Thành (SN 1988), cùng trú tại khu 12, xã Dân Quyền, Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý.

Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá động lắc giữa mùa dịch.

5 đối tượng gồm Hoàng Văn Cường (SN 1997, La Xuyên, Vạn Thắng, Ba Vì); Vương Thị Hằng (SN 1998, ở tại Văn Lang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên); Vi Thị Hải (SN 2002, Mường La, Sơn La); Nguyễn Văn Tùng (SN 1996, thôn Đông, Tây Đằng, Ba Vì); Nguyễn Hữu Đạt (SN 1992, ở Ba Vì) bị tạm giữ về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Theo điều tra, sau khi tốt nghiệp cấp ba, Nguyễn Trọng Trình theo học Cao đẳng giao thông vận tải ở tỉnh Vĩnh Yên rồi về làm việc tại Công ty ô tô Phú Thọ. 

Sau khoảng 10 năm công tác, năm 2003, đối tượng nghỉ hưu về địa phương, mở dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách tư nhân và dịch vụ karaoke… , kinh tế cũng vào diện khá giả ở địa phương. 

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, các dịch vụ trong đó có karaoke cũng dừng hoạt động. Vì thế, vợ chồng Trình, Cường bắt đầu các hoạt động phạm tội.

Đối tượng Nguyễn Trọng Trình.

Cùng thời điểm này, dân chơi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thường rỉ tai nhau về một điểm “lắc” an toàn ở địa bàn giáp ranh giữa Phú Thọ và Ba Vì (Hà Nội). Từ công tác nắm tình hình, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Phú Thọ đã nắm bắt được thông tin trên và báo cáo Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ lập án đấu tranh. 

Thượng tá Phạm Đình Thi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, việc phá án gặp không ít khó khăn do thủ đoạn cực kỳ tinh vi của các vợ chồng Cường, Trình.  

Theo đó, Cường cùng chồng là Nguyễn Trọng Trình mở quán Karaoke Trình Cường ở địa chỉ khu 13, xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ từ  năm 2019. 

Sau khi mở quán, vợ chồng họ thuê hai người họ hàng là Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Văn Thuận, làm nhân viên quản lý làm việc tại quán. 

Từ tháng 4/2021, khi có văn bản của UBND tỉnh Phú Thọ về việc dừng hoạt động kinh doanh karaoke, song quán vẫn không dừng hoạt động mà còn cho khách thuê phòng để sử dụng ma tuý và bay lắc. 

Các đối tượng bị bắt giữ.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Cường và chồng đã chỉ đạo Thuận và Thành hằng ngày khi có khách đặt phòng để bay lắc thì sẽ phải báo cáo lại nếu được sự đồng ý của Cường thì mới được nhận. 

Khách hàng phải là những người quen biết, chủ yếu nhận khách Sơn Tây, Ba Vì, ít nhận khách Phú Thọ và phải gọi điện đặt phòng trước, chỉ nhận khách vào đêm muộn từ 22h trở đi. Trước khi khách vào thì Thuận hoặc Thành dùng xe máy đi quanh để cảnh giới.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, vợ chồng Cường, Trình không trực tiếp đứng ra làm tại quán mà ở nhà theo dõi quan camera được cài trong điện thoại và liên lạc qua điện thoại với Thành, Thuận. 

Vợ chồng Cường, Trình thống nhất với Thuận và Thành, trong trường hợp có sự cố thì thì phải cho nhân viên lên tầng hai, tắt hết điện phòng bay còn ma tuý đổ vào nhà vệ sinh. Trường hợp nếu bị bắt giữ thì đứng ra nhận tội thay cho bọn chúng.

Ngày 7/6, Công an tỉnh Phú Thọ quyết định phá án.

Khoảng 1h30 ngày 7/6, đúng như quy luật, quán karaoke mở cửa đón khách. Sau khi nhận được lệnh, hồi 2h ngày 7/6, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng chính quyền địa phương bắt quả tang tại phòng Vip1, Víxp2, Vip5 của quán karaoke Trình Cường do vợ chồng Nguyễn Trọng Trình và Phạm Thị Cường, làm chủ, nhiều đối tượng cả nam và nữ đang sử dụng trái phép chất ma tuý; đồng thời bắt giữ đối tượng đứng ra tổ chức là Nguyễn Văn Thuận, là cháu ruột Trình trú tại Khu 13 xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là quản lý của quán karaoke đứng ra tổ chức.

Tiến hành kiểm tra tại phòng Vip1 tại tầng âm của quán karaoke có 7 đối tượng, qua xét nghiệm xác định có 1/7 đối tượng dương tính với ma tuý. Tại phòng Vip 2 tại tầng âm xác định có 6/6 đối tượng dương tính với ma tuý. Tại phòng Vip 5 tầng âm có 11 đối tượng, xét nghiệm nước tiểu tại chỗ kết quả xác định có 8/11 đối tượng dương tính với ma tuý. 

Căn cứ vào lời khai của Thuận và những chứng cứ, tài liệu thu thập được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành khám xét khẩn cấp quán Karaoke Trình Cường; khám xét nơi ở của vợ chồng Phạm Thị Cường và Lê Anh Đức (SN: 1993, HKTT: Tổ 6, phố Bạch Hạc, phường Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ), là một trong những đối tượng cung cấp “gái” cho động lắc.

Khi Công an tỉnh Phú Thọ thực hiện lệnh khám xét, vợ chồng Trình, Cường cố thủ ở trong nhà. Trong quá trình này, các trinh sát đã kiên trì vận động, thuyết phục nhưng Trình không hợp tác. Đối tượng sau đó đã leo lên tầng 3 của toà nhà rồi lợi dụng lúc trời mưa trốn đến nhà chị gái nhưng đã bị tổ công tác của Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện và triệu tập về trụ sở. 

Cũng như các đối tượng trong ổ nhóm, Cường rất tinh quái trong thủ đoạn khai báo. Hơn một ngày, Cường đều không nhận tội, đổ mọi trách nhiệm lên hai người cháu. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu thu thập được, đối tượng đã phải “tâm phục, khẩu phục”. 

Quá trình điều tra xác định, do có mối quan hệ anh em họ hàng với vợ chồng Trình Cường, Nguyễn Văn Thuận được thuê làm quản lý cho quán karaoke Trình Cường từu năm 2019 đến nay. 

Thời gian từ đầu tháng 4/2021, được vợ chồng Trình Cường chỉ đạo nhận khách thuê phòng để chơi ma tuý và bay lắc. Việc nhận khách nào, thời gian, sắp xếp phòng do Thuận đứng ra thực hiện nhưng đều phải thông qua vợ chồng Trình Cường, được sự đồng ý mới nhận khách. Tất cả việc chỉ đạo, thông tin đều qua liên lạc điện thoại di động. Sau khi thu tiền của khách sáng hôm sau Thuận sẽ trực tiếp chỉ đạo.

Đối tượng Nguyễn Tiến Thành cũng là anh em họ hàng với vợ chồng Trình Cường và được thuê làm quản lý cho quán karaoke Trình Cường từ năm 2019 đến nay. Vợ chồng Trình Cường chỉ đạo Thành nhận khách thuê phòng để chơi ma tuý và bay lắc. 

Việc nhận khách nào, thời gian, sắp xếp phòng do Thành đứng ra thực hiện nhưng đều phải thông qua vợ chồng Trình Cường, được sự đồng ý mới nhận khách. Tất cả việc chỉ đạo, thông tin đều qua liên lạc điện thoại di động. Sau khi thu tiền của khách sáng hôm sau Thành sẽ trực tiếp cầm đến cùng hoá đơn giao cho Cường. 

Ngày 5/6, Thành nhận khách và sắp xếp vào phòng Vip 1,2,3,4,5 để khách sử dụng ma tuý và bay lắc. Tổng số tiền thu được khoảng 11 triệu (đã trừ tiền trả nhân viên nữ) và Thành giao cho Cường quản lý.

Quá trình đấu tranh, Cơ quan CSĐT đã chứng minh được số ma tuý thu giữ tại phòng Vip 2 là do Hoàng Văn Cường (SN: 1997, HKTT: La Xuyên, Vạn Thắng, Ba Vì, Hà Nội) mang vào phòng và chuẩn bị thẻ cứng để sào ke; Vương Thị Hằng (SN 1998, HKTT: Văn Lang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên là người sáo ke trên đĩa) và Vi Thị Hải, SN: 2002, HKTT: xã Pitong, Mường La, Sơn La là người quấn ống hút bằng tờ tiền polime. Với phòng Vip 5 gồm 11 đối tượng, Cơ quan CSĐT đã xác định được ma tuý là do Nguyễn Văn Tùng (SN: 1996) mang vào; Nguyễn Hữu Đạt ( SN 1992, cùng có HKTT: Cầu Bã, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) là người chuẩn bị quấn ống hút và xào ke.

Lê Anh Đức (SN 1993, tổ 24, phường Bến Gót, TP Việt Trì), một trong những đầu mối cung cấp “gái” cho quán karaoke cho biết đã quản lý nhiều nhân viê nữ để cung cấp cho quán hát trên địa bàn huyện Tam Nông, trong đó có quán karaoke Cường Trình. 

Từ tháng 7/2020, Đức liên hệ với Thuận để giao dịch làm ăn. Khi có nhu cầu nhân viên đến quán karaoke Trình Cường thì Thuận hoặc Thành sẽ liên hệ với Đức. Sau đó, Đức sẽ điều Bùi Văn Nhật (SN 1999, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) chở nhân viên đến quán. Đức thuê phòng trọ tại khu 14, xã Dân Quyền, huyện Tam Nông) để quản lý nhân viên…

Quá trình tìm hiểu chúng tôi được biết các đối tượng tham gia vào ổ bay, lắc, trong đó là nữ còn rất trẻ, người trẻ nhất sinh năm 2005. Trong đó, có 6 trường hợp dưới 18 tuổi, tất đều ở các tỉnh Đắk Lắc, Bình Phước, Quảng Ninh, Sơn La, Hưng Yên, Thái Nguyên và Ba Vì. Các cô gái này đều có hoàn cảnh gia đình eo le, bố, mẹ mất hoặc ly hôn. Một số thì đi làm công nhân tại các khu công nghiệp, không được sự quan tâm, quản lý của gia đình… 

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Phú Thọ điều tra, mở rộng làm rõ vai trò và trách nhiệm của các đối tượng có liên quan. 

Xuân Mai
.
.
.